Lưu ý : bạn phải đăng ký làm thành viên thì mới có thể download tại diễn đàn này ^-^
Người đẹp
Social bookmarking
Tìm kiếm
Latest topics
Facebook Marketing phần 1: Lên kế hoạch
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Facebook Marketing phần 1: Lên kế hoạch
Như chúng ta đã biết facebook là một mạng xã hội lớn nhất hiện nay
trung bình một ngày có hơn 2 triệu người truy cập, và sau khi tạo
fanpage và group thì chúng ta có thể tương tác với một lượng người khá
lớn. Đây là một cơ hội mới, một hướng đi mới đối với hầu hết các tổ
chức, doanh nghiệp muốn quảng bá tên tuổi, sản phẩm, dịch vụ của mình.
Trước khi bắt đầu bất kỳ một công việc nào bạn đều phải có một kế
hoạch cụ thể! Nó sẽ giúp bạn tính toán, đo lường được hiệu quả và phòng
tránh những rủi ro gặp phải trong quá trình thực hiện một cách tương
đối.
Trước khi tạo một trang fanpage hoặc một group trên Facebook bạn cũng
phải có một kế hoạch, mục tiêu cụ thể, rõ ràng. Hãy cùng GPS từng
bước thực hiện quy trình marketing trên Facebook một cách có hệ thống
nhé!
I. Xác định nhu cầu
1. Bạn cần tạo fanpage để làm gì?
2. Bạn có cần mở rộng việc tiếp thị trên các kênh mới (Facebook) hay không?
3. Bạn muốn nhắm đến khách hàng mục tiêu nào?
4. Bạn muốn bao nhiêu người biết đến thương hiệu của bạn? Bao nhiêu người trở thành fans của bạn?
5. Bạn nhắm khoảng bao nhiêu phần trăm trong số fans của bạn sẽ quan tâm, mua sản phẩm, dịch vụ của bạn?
II. Phân tích xu hướng, hành vi
1. Khách hàng mục tiêu của bạn có sử dụng Facebook nhiều không?
2. Họ có thói quen đánh giá, mua sắm, sản phẩm, dịch vụ của bạn trên Facebook hay không?
3. Đối thủ của bạn có đang dùng Facebook để tiếp thị chưa? Nếu có thì ở mức độ nào?
4. Xu hướng marketing trên mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng có thực sự hiệu quả?
(Facebook có hơn 500 triệu
người dùng trong đó có hơn 2 triệu người dùng Việt Nam, bên cạnh đó ứng
dụng Facebook đã trở thành ứng dụng thiết yếu trên các thiết bị di
động…)
5. Bạn có thể tạo lập và duy trì được mô hình tiếp thị trên Facebook trong vòng bao lâu?
III. Dự toán kinh phí, nhân lực
Có thể nói rằng chưa có một hình thức marketing nào lại tốn ít chi phí và nhân lực bằng hình thức marketing trên Facebook!
1. Bạn có bao nhiêu ngân sách cho việc thực hiện chiến lược marketing trên facebook?
2. Bạn có nhân viên chuyên trách am hiểu về Internet, mạng xã hội,
IT, lập trình, marketing… để thực hiện việc này hay bạn phải mua dịch
vụ?
3. Có bao nhiêu công ty cung cấp dịch vụ Marketing trên facebook? Giá cả? Bạn sẽ chọn ai trong số họ?
IV. Kế hoạch phát triển Fans, phát triển nội dung
1. Bạn dự kiến sẽ đăng tải những thông tin gì lên fanpage của mình? Khi nào? Bao lâu? Chu kỳ post tin?…
2. Bạn dự kiến sẽ phát triển fans một cách tự nhiên hay đi mua fans thông qua dịch vụ?
3. Bạn sẽ làm gì để thu hút thêm fans mới và giữ chân fans cũ?
V. Đánh giá, thống kê
Rất may mắn là Facebook có hệ thống phân tích, thống kê khá chi tiết,
cụ thể nên bạn không cần lo lắng về vấn đề này! Bạn sẽ được báo cáo
chi tiết về số lượng truy cập, độ tuổi, giới tính, tương tác của các
thành viên…
…
Hãy trả lời tất cả các câu hỏi trên! Bạn sẽ tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “Có nên làm Marketing trên Facebook hay không?”!
Nếu câu trả lời là CÓ thì bạn hãy tiếp tục theo dõi các bước kế tiếp trên
trung bình một ngày có hơn 2 triệu người truy cập, và sau khi tạo
fanpage và group thì chúng ta có thể tương tác với một lượng người khá
lớn. Đây là một cơ hội mới, một hướng đi mới đối với hầu hết các tổ
chức, doanh nghiệp muốn quảng bá tên tuổi, sản phẩm, dịch vụ của mình.
Trước khi bắt đầu bất kỳ một công việc nào bạn đều phải có một kế
hoạch cụ thể! Nó sẽ giúp bạn tính toán, đo lường được hiệu quả và phòng
tránh những rủi ro gặp phải trong quá trình thực hiện một cách tương
đối.
Trước khi tạo một trang fanpage hoặc một group trên Facebook bạn cũng
phải có một kế hoạch, mục tiêu cụ thể, rõ ràng. Hãy cùng GPS từng
bước thực hiện quy trình marketing trên Facebook một cách có hệ thống
nhé!
I. Xác định nhu cầu
1. Bạn cần tạo fanpage để làm gì?
2. Bạn có cần mở rộng việc tiếp thị trên các kênh mới (Facebook) hay không?
3. Bạn muốn nhắm đến khách hàng mục tiêu nào?
4. Bạn muốn bao nhiêu người biết đến thương hiệu của bạn? Bao nhiêu người trở thành fans của bạn?
5. Bạn nhắm khoảng bao nhiêu phần trăm trong số fans của bạn sẽ quan tâm, mua sản phẩm, dịch vụ của bạn?
II. Phân tích xu hướng, hành vi
1. Khách hàng mục tiêu của bạn có sử dụng Facebook nhiều không?
2. Họ có thói quen đánh giá, mua sắm, sản phẩm, dịch vụ của bạn trên Facebook hay không?
3. Đối thủ của bạn có đang dùng Facebook để tiếp thị chưa? Nếu có thì ở mức độ nào?
4. Xu hướng marketing trên mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng có thực sự hiệu quả?
(Facebook có hơn 500 triệu
người dùng trong đó có hơn 2 triệu người dùng Việt Nam, bên cạnh đó ứng
dụng Facebook đã trở thành ứng dụng thiết yếu trên các thiết bị di
động…)
5. Bạn có thể tạo lập và duy trì được mô hình tiếp thị trên Facebook trong vòng bao lâu?
III. Dự toán kinh phí, nhân lực
Có thể nói rằng chưa có một hình thức marketing nào lại tốn ít chi phí và nhân lực bằng hình thức marketing trên Facebook!
1. Bạn có bao nhiêu ngân sách cho việc thực hiện chiến lược marketing trên facebook?
2. Bạn có nhân viên chuyên trách am hiểu về Internet, mạng xã hội,
IT, lập trình, marketing… để thực hiện việc này hay bạn phải mua dịch
vụ?
3. Có bao nhiêu công ty cung cấp dịch vụ Marketing trên facebook? Giá cả? Bạn sẽ chọn ai trong số họ?
IV. Kế hoạch phát triển Fans, phát triển nội dung
1. Bạn dự kiến sẽ đăng tải những thông tin gì lên fanpage của mình? Khi nào? Bao lâu? Chu kỳ post tin?…
2. Bạn dự kiến sẽ phát triển fans một cách tự nhiên hay đi mua fans thông qua dịch vụ?
3. Bạn sẽ làm gì để thu hút thêm fans mới và giữ chân fans cũ?
V. Đánh giá, thống kê
Rất may mắn là Facebook có hệ thống phân tích, thống kê khá chi tiết,
cụ thể nên bạn không cần lo lắng về vấn đề này! Bạn sẽ được báo cáo
chi tiết về số lượng truy cập, độ tuổi, giới tính, tương tác của các
thành viên…
…
Hãy trả lời tất cả các câu hỏi trên! Bạn sẽ tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “Có nên làm Marketing trên Facebook hay không?”!
Nếu câu trả lời là CÓ thì bạn hãy tiếp tục theo dõi các bước kế tiếp trên
ketban2424- Admin
- Tổng số bài gửi : 459
Points : 1723
Reputation : 8
Join : 04/08/2011
Similar topics
» Facebook Marketing phần 5: Phân tích Thống kê
» Facebook Marketing phần 2: Tạo trang fanpage (Cơ bản)
» Facebook Marketing phần 3: Tạo trang fanpage (Nâng cao)
» Facebook Marketing phần 4: Tạo trang landing page với Static FBML
» Facebook Marketing: Sử dụng Facebook Question để tăng hiệu ứng Viral
» Facebook Marketing phần 2: Tạo trang fanpage (Cơ bản)
» Facebook Marketing phần 3: Tạo trang fanpage (Nâng cao)
» Facebook Marketing phần 4: Tạo trang landing page với Static FBML
» Facebook Marketing: Sử dụng Facebook Question để tăng hiệu ứng Viral
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Tue Jul 28, 2015 10:41 pm by wm1933
» Hakoiri Shoujo: Virgin Territory, anime hentai 18+ , vietsub by Baka-sub
Fri Feb 14, 2014 12:37 pm by jake9x
» Learn English Vocabulary - GRE (145 Lesson / 5') part1
Fri Nov 22, 2013 11:37 am by tien02ltck2
» BEN 10 [Mediafire + vietsub ]
Thu Sep 19, 2013 11:39 am by cucphamdangian
» Panty Flash Teacher, hoạt hình người lớn 18+ , vietsub by Baka-sub
Wed May 01, 2013 2:48 pm by lahan42012
» Game Ninja Legend of Kage (Free) dành cho Smartphone Android và Tablet…
Tue Oct 30, 2012 9:38 am by thejovialman
» Bán website nông nghiệp
Wed Oct 03, 2012 6:25 am by mshuong
» Anime NARUTO 50 MB/ep + SS1+SS2+ 7 The Movie, update thường xuyên!!!
Tue Sep 25, 2012 6:46 am by dionelam
» Viết ứng dụng Facebook
Mon Sep 24, 2012 5:13 pm by it24seo24