Lưu ý : bạn phải đăng ký làm thành viên thì mới có thể download tại diễn đàn này ^-^
Người đẹp
Social bookmarking
Tìm kiếm
Latest topics
16 vụ sáp nhập đình đám của Google
Trang 1 trong tổng số 1 trang
16 vụ sáp nhập đình đám của Google
Vụ mua Motorola Mobilty
là vụ sáp nhập mới nhất và có giá trị "khủng" nhất trong số các thương
vụ của Google từ xưa tới nay. Hãy cùng điểm qua 16 vụ mua bán đình đám
của Google trong lĩnh vực này và xem hiệu quả của chúng ra sao.
Số tiền Google Motorola Mobility
lớn gấp 4 lần thương vụ giữ vị trí đắt nhất trong danh mục của Google
trước đây là DoubleClick. Trong thập kỷ qua, Google đã trở thành một
trong những doanh nghiệp thành công nhất trong lĩnh vực mua bán sáp nhập
doanh nghiệp (M&A) và tất nhiên đó là kết quả của những thương vụ
khôn ngoan. Từ nền tảng quảng cáo cốt lõi dựa trên kết quả tìm kiếm cho
đến hầu hết các mảng kinh doanh mới chủ đạo của hãng - bao gồm Android,
YouTube, quảng cáo hiển thị - đều được mua từ các doanh nghiệp khác.
#16: Nền tảng di động Android – giá trị ‘ước đoán lên tới’ 50 triệu USD
Tháng
10/2010, phụ trách bộ phận M&A của Google David Lawee đã gọi thương
vụ Android là “thương vụ thành công nhất”. 3 năm sau, Android được
chính thức tung ra thị trường và cho tới nay nó đã trở thành nền tảng hệ
điều hành điện thoại thông minh phổ biến nhất trên thế giới. Thương vụ
này do cựu lãnh đạo Danger là Andy Rubin thực hiện. #15: Tìm kiếm thông tin xã hội Aardvark, trị giá 50 triệu USD
Google
đã chi ra khoản tiền trên để mua lại dịch vụ Q&A tìm kiếm xã hội
Aardvark từ tháng 2 năm ngoái. Có khả năng các dịch vụ của công ty này
sẽ được tích hợp vào mạng xã hội mới Google .#14: Nền tảng thanh toán trên mạng xã hội Jambool, 70 triệu USD
Google đã mua nền tảng thanh toán di động Jambool
vào tháng 8/2010. Các nhà quan sát cho rằng đây là một trong các nỗ lực
chuẩn bị của Google khi tham gia vào cuộc chơi mạng xã hội. Trên thực
tế thì Google lại đang xây dựng một hệ thống thanh toán tích hợp thẳng
vào ứng dụng độc lập khác. Đầu tháng 3/2011, Google công bố lộ trình sử
dụng hệ thống thanh toán độc lập này thay thế hoàn toàn cho dịch vụ
Jamboon Social Gold vào tháng 5 năm nay.#13: Nền tảng quảng cáo Invite Media, 81 triệu USD
Với việc sáp nhập công ty công nghệ
quảng cáo này vào tháng 6/2011, Google đã biến ông chủ trẻ 24 tuổi Nat
Turner thành triệu phú. Invite media cung cấp nền tảng DSP cho phép
người dùng trao đổi quảng cáo với chi phí thích hợp. Hiện dịch vụ này
vẫn chưa tích hợp vào các dịch vụ quảng cáo khác của Google.#12: Công cụ hiển thị Feedburner RSS, 100 triệu USD
Google
kết thúc thương vụ này vào tháng 6/2007 để nắm công nghệ cung cấp các
công cụ cho những công ty quảng cáo và người dùng quản lý các nội dung
cập nhật qua RSS
mà công ty Feedburner RSS sở hữu. Tuy nhiên tính tới thời điểm này, có
vẻ RSS đang trở nên kém hấp dẫn hơn so với trào lưu Twitter (đang được
điều hành bởi chính chủ cũ của Feedburner - Dick Costolo).#11: Tìm kiếm hình ảnh Like.com, khoảng hơn 100 triệu USD.
Google mua công ty tìm kiếm này và sử dụng nhân lực của nó để xây dựng chuyên trang tìm kiếm dành cho phái đẹp Boutiques.com.#9: Applied Semantics, 102 triệu USD.
Như
có nói ở trên, David Lawee có thể nghĩ rằng Android là thương vụ thành
công nhất của Google. Song từ khía cạnh của các nhà đầu tư thì vụ sáp
nhập Applied Semantics, chủ sở hữu công nghệ AdSense mới xứng đáng với
danh hiệu này. Nền tảng quảng cáo trả tiền dựa trên từ khóa tìm kiếm
đang là nguồn thu và mang lại lợi nhuận lớn nhất cho Google.
Vụ mua Motorola Mobilty
là vụ sáp nhập mới nhất và có giá trị "khủng" nhất trong số các thương
vụ của Google từ xưa tới nay. Hãy cùng điểm qua 16 vụ mua bán đình đám
của Google trong lĩnh vực này và xem hiệu quả của chúng ra sao.
#9 (đồng thứ hạng) Tự động đặt quảng cáo trên đài dMarc, 102 triệu USD
Vụ này là một thất bại của Google. Hãng đã tiến hành mua lại công nghệ
đặt quảng cáo tự động trên sóng radio với giá 102 triệu USD và đưa ra
viễn cảnh nó sẽ bùng nổ tới con số 1,1 tỷ USD trong tương lai. Nhưng
cuối cùng thì mảng kinh doanh này đã bị đóng cửa vào giữa năm 2009.#8: Nén video On2, 133 triệu USD
Google
đã cố mua lại công ty cung cấp công nghệ nén tín hiệu hình ảnh này với
giá 106 triệu USD song cuối cùng đã phải nhượng bộ các cổ đông của nó và
mua với giá trị 133 triệu USD trong tháng 1/2010. Mùa hè năm ngoái,
Google công bố chuyển công nghệ giải mã video VP8 của On2 thành mã nguồn
mở và đổi tên thành WebM trong nỗ lực muốn dùng công nghệ này thay thế
cho chuẩn H.264 đang được sử dụng rộng rãi như một tiêu chuẩn dành cho
phim ảnh trực tuyến.#7: Trò chơi trực tuyến Slide, ước tính khoảng 228 triệu USD.
Google đã mua công ty sản xuất ra trò chơi ăn khách SuperPoke
này vào tháng 8/2010 với giá trị tương đối “khủng” (giá ban đầu chỉ là
182 triệu USD). Slide hiện vẫn đang hoạt động độc lập trong lòng Google
và có vẻ chưa cống hiến được nhiều lắm cho Google . Tuy nhiên nó cũng
được kỳ vọng sẽ tạo các ứng dụng độc lập cho Google như Photovine.#6: Nền tảng trao đổi quảng cáo trực tuyến thời gian thực Admeld, 400 triệu USD (nếu được thông qua)
Google tuyên bố mua Admeld
vào tháng 6/2011 để cải thiện mảng kinh doanh quảng cáo hiển thị. Tuy
nhiên các nhà chức trách lại nói họ cần xem xét kỹ vấn đề này. Nhưng
chắc đó chỉ là vấn đề thời gian. Trước đây các cơ quan hữu quan cũng nói
là sẽ phải “nghiên cứu” các trường hợp ITA và DoubleClick, nhưng sau đó
các thương vụ này đều được hoàn tất.#5: Dịch vụ e-mail và bảo mật thư điện tử Postini, 625 triệu USD
Google
mua công ty này vào tháng 6/2007 và tích hợp các tiện ích mở rộng
(add-on) của nó như chống thư rác và lưu trữ vào hệ thống Gmail dành cho
người dùng doanh nghiệp. Đây là buớc đi khá quan trọng của Google trong
việc thâm nhập khối thị trường doanh nghiệp.#4: Dịch vụ du lịch ITA, 700 triệu USD
Google
đã thành công trong việc sáp nhập dịch vụ chuyên cung cấp thông tin
chuyến bay và các đại lý du lịch với giá không hề rẻ trong nỗ lực tạo sự
khác biệt với các dịch vụ tìm kiếm cạnh tranh khác. Mặc dù vụ sáp nhập
này nhận rất nhiều sự phản đối từ các đối thủ cạnh tranh có sử dụng các
kết quả tìm kiếm liên quan đến ITA, song nó vẫn được chính phủ thông
qua.#3: Quảng cáo di động AdMob, 750 triệu USD
Android
chính là động lực thúc đẩy thị trường tìm kiếm di động, nhưng có vẻ vẫn
chưa đủ đối với Google. Hãng đã trả 750 triệu USD để mua lại AdMob vào
tháng 11 năm 2009. Kể từ đó, các nhà lãnh đạo AdMob, bao gồm cả người
sáng lập kiêm CEO Omar Hamoui (ảnh) đều đã rời khỏi công ty. Nhiều nguồn
tin cho biết sự sáp nhập này không thành công như mong đợi.#2: Chia sẻ video YouTube, 1,65 tỷ USD
Google
đã tương đối mạo hiểm với các vấn đề liên quan tới bản quyền và sở hữu
trí tuệ khi mua dịch vụ chia sẻ video này vào năm 2006. dưới sự điều
hành khôn khéo của Google, YouTube bắt đầu có lãi và kiếm được khoảng 1
tỷ USD mỗi năm. Năm nay Google đang tăng số lượng nhân sự phụ trách
YouTube lên 30% so với trước và xây dựng một đội ngũ bán quảng cáo đông
đảo cho mảng này.
#1: Công nghệ quảng cáo hiển thị DoubleClick, 3,1 tỷ USD
Vụ
mua DoubleClick vào năm 2007 đã đưa Google trở thành “ông kẹ” trong
lĩnh vực quảng cáo hiển thị (display advertising). Hiện giờ Google kiếm
được khoảng 2,5 tỷ USD doanh thu từ mảng quảng cáo này nhưng trong đó có
1 tỷ USD do YouTube đóng góp. Như vậy quảng cáo hiển thị cũng chưa thể
so sánh được với mảng kinh doanh cốt lõi của công ty là quảng cáo dựa
trên từ khóa tìm kiếm. Song quảng cáo hiển thị là một mảng kinh doanh
khá quan trọng trong lĩnh vực quảng cáo hiện nay và dù sao thì mua lại
một doanh nghiệp sừng sỏ trong lĩnh vực này như DoubleClick vẫn dễ và
nhanh hơn nhiều so với tự xây dựng một nền tảng như vậy.
Từ khóa: Google, Motorola, mua bán sáp nhập doanh nghiệp, YouTube
là vụ sáp nhập mới nhất và có giá trị "khủng" nhất trong số các thương
vụ của Google từ xưa tới nay. Hãy cùng điểm qua 16 vụ mua bán đình đám
của Google trong lĩnh vực này và xem hiệu quả của chúng ra sao.
lớn gấp 4 lần thương vụ giữ vị trí đắt nhất trong danh mục của Google
trước đây là DoubleClick. Trong thập kỷ qua, Google đã trở thành một
trong những doanh nghiệp thành công nhất trong lĩnh vực mua bán sáp nhập
doanh nghiệp (M&A) và tất nhiên đó là kết quả của những thương vụ
khôn ngoan. Từ nền tảng quảng cáo cốt lõi dựa trên kết quả tìm kiếm cho
đến hầu hết các mảng kinh doanh mới chủ đạo của hãng - bao gồm Android,
YouTube, quảng cáo hiển thị - đều được mua từ các doanh nghiệp khác.
#16: Nền tảng di động Android – giá trị ‘ước đoán lên tới’ 50 triệu USD
10/2010, phụ trách bộ phận M&A của Google David Lawee đã gọi thương
vụ Android là “thương vụ thành công nhất”. 3 năm sau, Android được
chính thức tung ra thị trường và cho tới nay nó đã trở thành nền tảng hệ
điều hành điện thoại thông minh phổ biến nhất trên thế giới. Thương vụ
này do cựu lãnh đạo Danger là Andy Rubin thực hiện. #15: Tìm kiếm thông tin xã hội Aardvark, trị giá 50 triệu USD
đã chi ra khoản tiền trên để mua lại dịch vụ Q&A tìm kiếm xã hội
Aardvark từ tháng 2 năm ngoái. Có khả năng các dịch vụ của công ty này
sẽ được tích hợp vào mạng xã hội mới Google .#14: Nền tảng thanh toán trên mạng xã hội Jambool, 70 triệu USD
vào tháng 8/2010. Các nhà quan sát cho rằng đây là một trong các nỗ lực
chuẩn bị của Google khi tham gia vào cuộc chơi mạng xã hội. Trên thực
tế thì Google lại đang xây dựng một hệ thống thanh toán tích hợp thẳng
vào ứng dụng độc lập khác. Đầu tháng 3/2011, Google công bố lộ trình sử
dụng hệ thống thanh toán độc lập này thay thế hoàn toàn cho dịch vụ
Jamboon Social Gold vào tháng 5 năm nay.#13: Nền tảng quảng cáo Invite Media, 81 triệu USD
quảng cáo này vào tháng 6/2011, Google đã biến ông chủ trẻ 24 tuổi Nat
Turner thành triệu phú. Invite media cung cấp nền tảng DSP cho phép
người dùng trao đổi quảng cáo với chi phí thích hợp. Hiện dịch vụ này
vẫn chưa tích hợp vào các dịch vụ quảng cáo khác của Google.#12: Công cụ hiển thị Feedburner RSS, 100 triệu USD
kết thúc thương vụ này vào tháng 6/2007 để nắm công nghệ cung cấp các
công cụ cho những công ty quảng cáo và người dùng quản lý các nội dung
cập nhật qua RSS
mà công ty Feedburner RSS sở hữu. Tuy nhiên tính tới thời điểm này, có
vẻ RSS đang trở nên kém hấp dẫn hơn so với trào lưu Twitter (đang được
điều hành bởi chính chủ cũ của Feedburner - Dick Costolo).#11: Tìm kiếm hình ảnh Like.com, khoảng hơn 100 triệu USD.
có nói ở trên, David Lawee có thể nghĩ rằng Android là thương vụ thành
công nhất của Google. Song từ khía cạnh của các nhà đầu tư thì vụ sáp
nhập Applied Semantics, chủ sở hữu công nghệ AdSense mới xứng đáng với
danh hiệu này. Nền tảng quảng cáo trả tiền dựa trên từ khóa tìm kiếm
đang là nguồn thu và mang lại lợi nhuận lớn nhất cho Google.
Vụ mua Motorola Mobilty
là vụ sáp nhập mới nhất và có giá trị "khủng" nhất trong số các thương
vụ của Google từ xưa tới nay. Hãy cùng điểm qua 16 vụ mua bán đình đám
của Google trong lĩnh vực này và xem hiệu quả của chúng ra sao.
#9 (đồng thứ hạng) Tự động đặt quảng cáo trên đài dMarc, 102 triệu USD
đặt quảng cáo tự động trên sóng radio với giá 102 triệu USD và đưa ra
viễn cảnh nó sẽ bùng nổ tới con số 1,1 tỷ USD trong tương lai. Nhưng
cuối cùng thì mảng kinh doanh này đã bị đóng cửa vào giữa năm 2009.#8: Nén video On2, 133 triệu USD
đã cố mua lại công ty cung cấp công nghệ nén tín hiệu hình ảnh này với
giá 106 triệu USD song cuối cùng đã phải nhượng bộ các cổ đông của nó và
mua với giá trị 133 triệu USD trong tháng 1/2010. Mùa hè năm ngoái,
Google công bố chuyển công nghệ giải mã video VP8 của On2 thành mã nguồn
mở và đổi tên thành WebM trong nỗ lực muốn dùng công nghệ này thay thế
cho chuẩn H.264 đang được sử dụng rộng rãi như một tiêu chuẩn dành cho
phim ảnh trực tuyến.#7: Trò chơi trực tuyến Slide, ước tính khoảng 228 triệu USD.
này vào tháng 8/2010 với giá trị tương đối “khủng” (giá ban đầu chỉ là
182 triệu USD). Slide hiện vẫn đang hoạt động độc lập trong lòng Google
và có vẻ chưa cống hiến được nhiều lắm cho Google . Tuy nhiên nó cũng
được kỳ vọng sẽ tạo các ứng dụng độc lập cho Google như Photovine.#6: Nền tảng trao đổi quảng cáo trực tuyến thời gian thực Admeld, 400 triệu USD (nếu được thông qua)
vào tháng 6/2011 để cải thiện mảng kinh doanh quảng cáo hiển thị. Tuy
nhiên các nhà chức trách lại nói họ cần xem xét kỹ vấn đề này. Nhưng
chắc đó chỉ là vấn đề thời gian. Trước đây các cơ quan hữu quan cũng nói
là sẽ phải “nghiên cứu” các trường hợp ITA và DoubleClick, nhưng sau đó
các thương vụ này đều được hoàn tất.#5: Dịch vụ e-mail và bảo mật thư điện tử Postini, 625 triệu USD
mua công ty này vào tháng 6/2007 và tích hợp các tiện ích mở rộng
(add-on) của nó như chống thư rác và lưu trữ vào hệ thống Gmail dành cho
người dùng doanh nghiệp. Đây là buớc đi khá quan trọng của Google trong
việc thâm nhập khối thị trường doanh nghiệp.#4: Dịch vụ du lịch ITA, 700 triệu USD
đã thành công trong việc sáp nhập dịch vụ chuyên cung cấp thông tin
chuyến bay và các đại lý du lịch với giá không hề rẻ trong nỗ lực tạo sự
khác biệt với các dịch vụ tìm kiếm cạnh tranh khác. Mặc dù vụ sáp nhập
này nhận rất nhiều sự phản đối từ các đối thủ cạnh tranh có sử dụng các
kết quả tìm kiếm liên quan đến ITA, song nó vẫn được chính phủ thông
qua.#3: Quảng cáo di động AdMob, 750 triệu USD
chính là động lực thúc đẩy thị trường tìm kiếm di động, nhưng có vẻ vẫn
chưa đủ đối với Google. Hãng đã trả 750 triệu USD để mua lại AdMob vào
tháng 11 năm 2009. Kể từ đó, các nhà lãnh đạo AdMob, bao gồm cả người
sáng lập kiêm CEO Omar Hamoui (ảnh) đều đã rời khỏi công ty. Nhiều nguồn
tin cho biết sự sáp nhập này không thành công như mong đợi.#2: Chia sẻ video YouTube, 1,65 tỷ USD
đã tương đối mạo hiểm với các vấn đề liên quan tới bản quyền và sở hữu
trí tuệ khi mua dịch vụ chia sẻ video này vào năm 2006. dưới sự điều
hành khôn khéo của Google, YouTube bắt đầu có lãi và kiếm được khoảng 1
tỷ USD mỗi năm. Năm nay Google đang tăng số lượng nhân sự phụ trách
YouTube lên 30% so với trước và xây dựng một đội ngũ bán quảng cáo đông
đảo cho mảng này.
#1: Công nghệ quảng cáo hiển thị DoubleClick, 3,1 tỷ USD
mua DoubleClick vào năm 2007 đã đưa Google trở thành “ông kẹ” trong
lĩnh vực quảng cáo hiển thị (display advertising). Hiện giờ Google kiếm
được khoảng 2,5 tỷ USD doanh thu từ mảng quảng cáo này nhưng trong đó có
1 tỷ USD do YouTube đóng góp. Như vậy quảng cáo hiển thị cũng chưa thể
so sánh được với mảng kinh doanh cốt lõi của công ty là quảng cáo dựa
trên từ khóa tìm kiếm. Song quảng cáo hiển thị là một mảng kinh doanh
khá quan trọng trong lĩnh vực quảng cáo hiện nay và dù sao thì mua lại
một doanh nghiệp sừng sỏ trong lĩnh vực này như DoubleClick vẫn dễ và
nhanh hơn nhiều so với tự xây dựng một nền tảng như vậy.
Từ khóa: Google, Motorola, mua bán sáp nhập doanh nghiệp, YouTube
ketban2424- Admin
- Tổng số bài gửi : 459
Points : 1723
Reputation : 8
Join : 04/08/2011
Similar topics
» Google ra 2 thẻ mới để xác định Duplication content
» Google định nghĩa lại internal vs. external backlinks
» Viên Đình Đình tươi trẻ trong những shoot hình của Nemon ,hình girl hàn 18+
» Làm chủ Google Plus (Google+) với plugin cho Chrome
» Google Panda và cách thoát khỏi hình phạt của Google Panda
» Google định nghĩa lại internal vs. external backlinks
» Viên Đình Đình tươi trẻ trong những shoot hình của Nemon ,hình girl hàn 18+
» Làm chủ Google Plus (Google+) với plugin cho Chrome
» Google Panda và cách thoát khỏi hình phạt của Google Panda
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Tue Jul 28, 2015 10:41 pm by wm1933
» Hakoiri Shoujo: Virgin Territory, anime hentai 18+ , vietsub by Baka-sub
Fri Feb 14, 2014 12:37 pm by jake9x
» Learn English Vocabulary - GRE (145 Lesson / 5') part1
Fri Nov 22, 2013 11:37 am by tien02ltck2
» BEN 10 [Mediafire + vietsub ]
Thu Sep 19, 2013 11:39 am by cucphamdangian
» Panty Flash Teacher, hoạt hình người lớn 18+ , vietsub by Baka-sub
Wed May 01, 2013 2:48 pm by lahan42012
» Game Ninja Legend of Kage (Free) dành cho Smartphone Android và Tablet…
Tue Oct 30, 2012 9:38 am by thejovialman
» Bán website nông nghiệp
Wed Oct 03, 2012 6:25 am by mshuong
» Anime NARUTO 50 MB/ep + SS1+SS2+ 7 The Movie, update thường xuyên!!!
Tue Sep 25, 2012 6:46 am by dionelam
» Viết ứng dụng Facebook
Mon Sep 24, 2012 5:13 pm by it24seo24