Lưu ý : bạn phải đăng ký làm thành viên thì mới có thể download tại diễn đàn này ^-^
Kiếm Tiền Online
Tang G+
Nhà tài Trợ
SEO Hướng dẫn cách đăng ký hostgator miễn phí
Người đẹp
Social bookmarking

Social bookmarking Digg  Social bookmarking Delicious  Social bookmarking Reddit  Social bookmarking Stumbleupon  Social bookmarking Slashdot  Social bookmarking Furl  Social bookmarking Yahoo  Social bookmarking Google  Social bookmarking Blinklist  Social bookmarking Blogmarks  Social bookmarking Technorati  

Bookmark and share the address of Dịch Vụ - Kinh Doanh on your social bookmarking website

Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

RSS feeds


Yahoo! 
MSN 
AOL 
Netvibes 
Bloglines 


Rank alexa
Backlink
Tự động trao đổi backlink với nino24.com Travel Backlinks Vietnam Backlinks Free Auto Backlink Exchange Service Free Automatic Link Text Backlink Exchanges Text Backlink Exchanges Florists Links OverShopping Link Exchange

Nội dung, keyword có dấu hay không có dấu trong SEO

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Nội dung, keyword có dấu hay không có dấu trong SEO

Bài gửi by it24seo24 on Wed Sep 28, 2011 5:31 am






SEO nội dung, keyword có dấu hay không có dấu
là chủ đề mà các SEOer bàn tán khá nhiều trong những buổi Off của
SEOer. Sau đây kinh nghiệm thực tế, theo dõi sự thay đổi từ google và
trao đổi giữa các SEOer (thanks bác BabyWolf)



Về vấn đề lượng người dùng gõ không dấu nhiều hơn có
dấu có lẽ một phần là do bộ gõ, có máy có máy không. Phần nữa là khi gõ
không dấu sẽ nhanh hơn gõ có dấu, còn lại một phần nữa là lười gõ dấu.
Nói về việc SEO có dấu hay không dấu thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều tiêu chí
từ title website của bạn, viết description, đặt backlinks có dấu hay
không dấu… và thậm chí là cả url có dấu hay không dấu.





Trước hết hãy suy nghĩ chính bản thân bạn, giả sử bạn tìm kiếm một từ
khóa nào đó trên Google và xuất hiện rất nhiều kết quả, bạn sẽ thích
click vào title như thế nào? Có dấu hay không dấu? Theo
ý kiến cá nhân của tôi thì đa phần người dùng đều thích sự thân thiện,
do đó phần lớn sẽ thích click vào title có dấu. Vì vậy làm title có dấu
sẽ làm tăng tỉ lệ CTR cho website của bạn. Cũng tương tự như vậy đối với
description có dấu và không dấu.





Nói đến yếu tố writing, việc title và description có dấu được viết rõ
ràng và xúc tích và thể hiện tốt ý nghĩa của nội dung trang web cũng sẽ
dễ dàng có tỉ lệ click cao hơn. Đây có lẽ là vấn đề khá cơ bản ngay từ
những ngày đầu bạn nghiên cứu SEO. Ngoài ra, việc bạn viết tốt cho các
snippet cũng thể hiện được sự chuyên nghiệp của bạn đối với người dùng.





Từ khi bắt đầu làm SEO đến giờ hầu như tôi chưa khi nào làm SEO không
dấu, ngoại trừ làm cho những thử nghiệm nào đó của mình. Bạn cũng cần
biết một điều rằng Google đủ để hiểu những từ khóa tương tự, ví dụ như phần mềm seo, phần mềm seo miễn phí phan mem seo, phan mem seo mien phi
được xem là tương tự. Khi đọc đến đây tôi chắc rằng bạn sẽ phần nào
không đồng ý bởi vì khi tìm trên Google tìm kiếm 4 từ đó sẽ ra kết quả
với những thứ tự khác nhau. Tuy nhiên, vấn đề này theo tôi nghĩ một phần
là do Google có quá nhiều tiêu chí ảnh hưởng lên việc sắp xếp thứ hạng
và do cách làm SEO của các bạn đã chi phối điều này. Và tôi tin rằng dần
dần Google sẽ cải thiện điều này. Một bằng chứng là trước giờ tôi đều
làm có dấu từ title đến description, backlinks… nhưng các từ khóa không
dấu tôi vẫn đạt được thứ hạng tốt.





Sự thay đổi việc nhìn nhận keyword có dấu hay không có dấu xem bằng hai hình minh họa trong hai trường hợp dưới đây:









Khi bạn tìm kiếm bằng từ có dấu, từ không dấu không được Bold (in đậm, chú ý)









Khi bạn tìm kiếm với từ không dấu, từ khóa có dấu cũng được Bold (in đậm, chú ý)




Bạn có suy nghĩ gì về điều này?



Thứ nhất, hai trường hợp trên cho thấy rằng bạn làm từ có dấu sẽ lợi
được cả hai trường hợp. Cho dù người dùng gõ có dấu hay không dấu bạn
vẫn được bold đậm, tức được Google nhận ra website của bạn phù hợp với
query.





Thứ hai, nếu bạn là một lập trình viên thì bạn sẽ cũng công nhận với
tôi một điều rằng: Việc quy đổi một chuỗi từ có dấu qua không dấu rất dễ
nhưng ngược lại thì không dễ chút nào. Cụ thể để quy đổi từ từ có dấu
qua không dấu bạn chỉ cần bỏ dấu đi là xong. Ngược lại, để quy đổi từ từ
không dấu qua không dấu không phải là điều đơn giản. Ví dụ như từ
thiet, khi quy đổi qua có dấu bạn sẽ đổi thế nào? Thiết hay Thiệt?





Và như vậy, ở điều thứ hai tôi đưa ra ở trên bạn có thắc mắc rằng “Tại
sao Google lại làm điều khó hơn?“. Câu trả lời của tôi là Google muốn
hướng đến người dùng. Tôi chắc chắn là như thế, đây là điều mà tôi
thường xuyên nhắc nhở khi training SEO cho một ai đó.





Do đó, lời khuyên của tôi là bạn nên làm từ có dấu và hãy làm SEO một
cách tự nhiên. Hãy làm SEO cho người dùng và đừng làm SEO cho bot. Chính
vì việc người làm SEO hiện nay chỉ làm SEO cho bot là chính đã gây nên
một bãi rác công nghệ. Ngoài ra việc viết title có dấu và không dấu như
vậy trên title hay trong description bạn cũng dễ dàng dính phải lỗi
keywords stuffing. Keywords stuffing là một điều mà Google không thích.





Trên đây có thể chỉ là quan điểm của tôi, nói đến SEO thì không có gì
là chắc chắn cả. Các kiến thức SEO đa phần từ quá trình trải nghiệm và
quan sát Google. Tin hay không là tùy bạn!





thanks babywolfvn.com - BiBi Nguyễn [iGoo.vn]

it24seo24
Đại tướng cấp 1
Đại tướng cấp 1

Tổng số bài gửi Tổng số bài gửi : 434
Points  Points : 1093
Reputation Reputation : 8
Join Join : 01/09/2011

Game
2:
2/2  (2/2)

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết