Lưu ý : bạn phải đăng ký làm thành viên thì mới có thể download tại diễn đàn này ^-^
Kiếm Tiền Online
Tang G+
Nhà tài Trợ
SEO Hướng dẫn cách đăng ký hostgator miễn phí
Người đẹp
Social bookmarking

Social bookmarking Digg  Social bookmarking Delicious  Social bookmarking Reddit  Social bookmarking Stumbleupon  Social bookmarking Slashdot  Social bookmarking Furl  Social bookmarking Yahoo  Social bookmarking Google  Social bookmarking Blinklist  Social bookmarking Blogmarks  Social bookmarking Technorati  

Bookmark and share the address of Dịch Vụ - Kinh Doanh on your social bookmarking website

Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

RSS feeds


Yahoo! 
MSN 
AOL 
Netvibes 
Bloglines 


Rank alexa
Backlink
Tự động trao đổi backlink với nino24.com Travel Backlinks Vietnam Backlinks Free Auto Backlink Exchange Service Free Automatic Link Text Backlink Exchanges Text Backlink Exchanges Florists Links OverShopping Link Exchange

Bí quyết kinh doanh "Post shop – Mô hình kết hợp đa năng"

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Bí quyết kinh doanh "Post shop – Mô hình kết hợp đa năng"

Bài gửi by dichvukinhdoanha on Sun Aug 14, 2011 6:21 pm


Trong những năm gần đây, mảng “công nghiệp không khói” – Ngành Du
lịch Việt ngày càng được cộng đồng quốc tế quan tâm. Du lịch kết hợp mua
sắm, nhất là mua những sản phẩm lưu niệm về làm quà cho người thân, bạn
bè là nhu cầu thực của rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước. Và
đây chính là mảng thị trường ngách, có thể mang lại doanh thu rất tốt
cho những Bưu điện tỉnh thành vốn là địa phương có tiềm năng du lịch.

Ở Việt Nam, mặt hàng lưu niệm chỉ thực sự
được chú ý khoảng mười năm nay, khi ngành du lịch bắt đầu phát triển.
Theo các công ty du lịch, du khách quốc tế đến Việt Nam đặc biệt ưa
chuộng những món quà lưu niệm được làm bằng tay. Ngoài một số mặt hàng
thủ công lâu đời, nổi tiếng, gắn liền với các địa phương như: lụa Hà
Đông; tranh Đông Hồ; sơn mài Tương Bình Hiệp; gốm sứ Bát Tràng, Bình
Dương, Bàu Trúc; chạm gỗ Kim Bồng; tượng đá Non Nước,… Tuy nhiên hiện
nhiều cơ sở làm hàng lưu niệm là cơ sở nhỏ, tự phát, số mặt hàng thủ
công mang đậm bản sắc Việt chưa nhiều, chưa đáp ứng được nhu cầu thực
tế. Tuy nhiên, xét về góc độ kinh doanh, đây vẫn là một mảng thị trường
ngách đầy tiềm năng mà các Bưu điện có thể mở ra.

Bưu điện các trung tâm tỉnh, thành hiện thời không chỉ là nơi để gọi
điện, gửi thư, gửi bưu phẩm và các dịch vụ thu hộ nữa; khách hàng, đặc
biệt là du khách vào đây còn có mục đích tham quan, mua sắm và tìm hiểu
văn hoá địa phương. Phát hiện nhu cầu mới này, một số Bưu điện đã có
những tư duy mới, mở rộng kinh doanh các mặt hàng lưu niệm, đáp ứng nhu
cầu và thị hiếu của cả du khách lẫn khách hàng.


Bưu điện Trung tâm Sài Gòn là một trong những đơn vị tiêu biểu và
năng động. Với lợi thế về vị trí, mặt bằng, đồng thời còn là một công
trình kiến trúc độc đáo đậm nét văn hoá Âu – Á nằm trong cụm các công
trình, di tích, nơi đây đã trở thành một điểm dừng chân không thể bỏ qua
của khách du lịch. Vì nổi tiếng nên bất cứ du khách nào đến Tp.HCM cũng
ghé thăm. Với hàng nghìn lượt khách tham quan và mua sắm mỗi ngày, ngày
cao điểm có thể tới trên 2.000 lượt người, trong đó đa phần là khách
nước ngoài. Nhiều mặt hàng liên quan đến lĩnh vực Bưu chính, như bộ sưu
tập tem thư, bưu thiếp với hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam cùng
các loại vật phẩm, như bút, sáp, nghiên mực… hay các sản phẩm thủ công,
như túi xách, ví thổ cẩm, chú Tễu dân gian, v.v. đã được bán cho du
khách. Cá biệt, ở đây còn có một số quà lưu niệm là những kỷ vật quý
hiếm. Năm 2010, doanh thu mảng Post shop của Bưu điện Trung tâm Sài Gòn
đạt 8,5 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 2,5% tổng doanh thu, một con số không hề
nhỏ. Bưu điện Trung tâm Sài Gòn đã có những chương trình kết hợp với
Công ty Saigon Tourist trong khai thác tour du lịch quốc tế để nâng
doanh thu mảng Post shop.

Tiềm năng du lịch của Việt Nam rất lớn, nhất là những địa phương có
biển. Rồi những vùng du lịch đặc thù: trên sông nước, các khu vực cao
nguyên,… hay những mô hình du lịch mới: sống cùng người dân, khám phá
những vùng đất hoang sơ,… sẽ mang lại cơ hội cho nhiều địa phương, trong
đó có các quầy, trung tâm giao dịch Bưu điện chúng ta.

Tuy nhiên để bán được hàng, việc chọn loại, sản phẩm quà lưu niệm vô
cùng quan trọng. Các món hàng lưu niệm cần phải có “hồn”, mang đậm bản
sắc văn hoá Việt. Và tuỳ theo vùng, miền, món quà ấy nếu có thêm những
nét văn hoá của địa phương thì càng tốt. Bởi đó không đơn thuần chỉ là
một món quà, đó còn là một thông điệp để giới thiệu về đất nước, con
người và văn hoá Việt Nam.

Thiết nghĩ, xây dựng một mô hình kinh doanh Post shop như Bưu điện
Trung tâm Sài Gòn không khó, nhất là với những địa phương đã có sẵn các
lợi thế về lịch sử, văn hoá,… Qua đó, các Bưu điện vừa có thêm nguồn
doanh thu, vừa sẽ trở thành điểm du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh về
đất nước, con người Việt Nam, đồng thời còn giúp các nhân viên có cơ hội
giao tiếp, mở rộng kiến thức lẫn ngoại ngữ.

dichvukinhdoanha
Admin
Admin

Tổng số bài gửi Tổng số bài gửi : 143
Points  Points : 889
Reputation Reputation : 5
Join Join : 13/07/2011

Xem lý lịch thành viên http://dichvu-kinhdoanh.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết