Lưu ý : bạn phải đăng ký làm thành viên thì mới có thể download tại diễn đàn này ^-^
Người đẹp
Social bookmarking
Tìm kiếm
Latest topics
Kinh Doanh ' Ông trùm rượu Trung Quốc '
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Kinh Doanh ' Ông trùm rượu Trung Quốc '
[You must be registered and logged in to see this link.]
Với sự tính toán chuẩn xác, quản lý khéo léo, website Yesmywine.com
của ông trùm Yuan Jiang hiện có tới 4 triệu thành viên và đạt được con
số bán ra lên tới… 10000 chai rượu mỗi ngày!
Yuan Jiang khởi nghiệp với công ty chuyên cung cấp dịch vụ marketing
Roadway vào năm 2001. Chỉ 7 năm sau, Roadway đã là tên tuổi hàng đầu
trong lĩnh vực của nó ở Trung Quốc, với doanh số gấp hai lần đối thủ
đứng thứ hai trên thị trường. Hiện nay, Yuan đã đồng ý sáp nhập với công
ty D&B (Dun & Bradstreet) của Mỹ với số tiền hơn 40 triệu USD.
Đó là bởi vào năm 2008, dưới tác động của khủng hoảng kinh tế, Yuan
cho rằng chẳng có mấy hi vọng cho công ty của mình tiếp tục dẫn đầu bảng
xếp hạng.
Ý tưởng mới…
Yuan Jiang chuyển sang bán lẻ qua mạng (Thương mại B2C –
Business-to-consumer). Với kinh nghiệm sẵn có từ công ty Roadway, anh
chẳng gặp mấy khó khăn trong việc điều hành; tuy nhiên anh vẫn cần phải
tìm ra một sản phẩm đặc thù để kinh doanh. Một ý tưởng mới đã đến với
anh – và anh quyết định tập trung vào mảng kinh doanh rượu – mặt hàng
mang lại lợi nhuận khổng lồ. Ở Trung Quốc, một chai rượu xuất xứ từ Pháp
hay Ý với giá 3 Euro khi mua từ gốc có thể được bán lẻ với giá lên tới
11 Euro. Và trong các quán bar hay nhà hàng thì con số thu được còn có
thể cao hơn gấp 3 hay 4 lần nữa!
Yuan Jiang chia sẻ: “Chúng tôi cũng vẫn phải cạnh tranh với nhiều
đối thủ trên thị trường. Nhưng nguyên nhân chính khiến tôi quyết định
tập trung vào rượu là bởi mặt hàng này ít thay đổi so với các hàng hóa
khác. Rất nhiều gia đình trung lưu đã bắt đầu có nhu cầu về rượu, và tôi
nhận ra đó sẽ là một mảnh đất tiềm năng.”
… và thành công
Yuan làm vài phép tính nho nhỏ và quyết định bắt tay vào công việc.
Và với sự tính toán chuẩn xác, quản lý khéo léo, website Yesmywine.com
của anh hiện có tới 4 triệu thành viên và đạt được con số bán ra lên tới
10000 chai rượu mỗi ngày!
Khó khăn…
Với Yuan, khó khăn lớn nhất là phương án giao nhận hàng hóa. Đó là
khó khăn chung đối với bất kì công ty kinh doanh qua mạng nào, nhưng với
mặt hàng là rượu, người ta lại càng phải cẩn thận hơn. Các công ty
chuyển phát hàng hóa lớn không muốn vận chuyển rượu, bởi mặt hàng này
nặng và dễ vỡ. Vì vậy, họ buộc phải làm việc với các công ty nhỏ hơn.
Tuy nhiên hỏng hóc rơi vỡ trong vận chuyển là khó tránh khỏi. Công ty đã
cố gắng đặc biệt vào mảng này, và sau 6 lần phát triển hệ thống vận
chuyển, Yesmywine đã thành công trong việc giảm tỷ lệ hỏng hóc xuống
dưới 2%.
Và cách giữ chân khách hàng…
Yuan Jiang hiện đang phát triển hệ thống giao nhận hàng hóa riêng của
công ty để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Anh cũng đã thiết lập dịch vụ
chuyển phát riêng ở khu vực Trung tâm Thượng Hải. Các xe tải giao hàng
của công ty được trang bị đầy đủ điều hòa nhiệt đổ để đảm bảo hương vị
rượu vẫn được giữ nguyên. Mạng lưới chi nhánh của Yuan Jiang ở Bắc Kinh,
Quảng Châu… cũng sẽ theo gương Thượng Hải phát triển chất lượng dịch vụ
giao hàng. Và rất có thể trong tương lai gần, dịch vụ vận chuyển của
anh sẽ tỏa khắp toàn Trung Quốc.
Yuan Jiang không ngừng tự đặt câu hỏi: Làm thế nào để khách hàng lựa
chọn dịch vụ của mình khi họ có thể mua rượu ở bất cứ đâu? Và dịch vụ
của công ty có ưu thế nào nữa, bên cạnh giá cả cạnh tranh? Đó vẫn là
những câu hỏi nhức nhối đối với anh cho tới cuối năm ngoái.
Anh đã tìm ra câu trả lời. Yuan thiết lập hệ thống blog riêng – My
Cellar trên website của công ty. My Cellar cho phép khách hàng mở tài
khoản riêng, lên danh mục những loại rượu ưa thích của họ và chia sẻ
chúng với những người sành rượu khác. Kết quả: Yuan không chỉ có lượng
lớn khách hàng mà còn phát triển một công đồng yêu rượu ngay trên trang
web của công ty.
Các thành viên chia sẻ về rượu trên trang web của công ty, và điều đó
cũng thu hút sự quan tâm của những người khác – những người chưa phải
là khách hàng của Yesmywine. Đó cũng là cách phát triển số lượng khách
hàng mà Yuan hết sức tự hào. Với phương pháp này, công ty chẳng cần tốn
nhiều tiền vào quảng cáo như các đối thủ, mà lượng khách cứ ngày một
tăng lên.
Yuan thường miêu tả bản thân mình như một “chú kiến lười biếng” –
khái niệm anh mượn từ một quyển sách quản lý kinh doanh. Ý anh muốn nói:
bạn cần phải “lười nhác” về những tiểu tiết để tiết kiệm thời gian cho
những tính toán vĩ mô hơn. Ý tưởng về My Cellar cũng chính là thành quả
của triết lý “chú kiến lười biếng” ấy.
Yesmywine, bên cạnh rượu, cũng kinh doanh mặt hàng trà. Yuan dự định
sẽ thiết lập sê-ri sản phẩm YesmyX; bởi lẽ anh muốn mở rộng hơn thị
trường và tránh nguy cơ giảm thiểu doanh số một khi thị trường rượu đã
bão hòa.
Tuy nhiên, hiện nay, Yuan vẫn chỉ chú trọng tới mặt hàng rượu, bởi lẽ
việc kinh doanh rượu đang phát triển hết sức nhanh chóng. Công ty hiện
đang thu về lợi nhuận hàng năm lên tới 20-30 triệu Euro. Tới năm 2013,
Yuan hi vọng sẽ vượt qua mốc 100 triệu Euro. Và khi đó, anh dự định sẽ
phát hành cổ phiếu. Nhưng ngay lúc này, các nhà đầu tư đã bắt đầu xếp
hàng chờ đợi đầu tư vào công ty đã, đang và sẽ còn tiếp tục lớn mạnh của
Yuan.
Với sự tính toán chuẩn xác, quản lý khéo léo, website Yesmywine.com
của ông trùm Yuan Jiang hiện có tới 4 triệu thành viên và đạt được con
số bán ra lên tới… 10000 chai rượu mỗi ngày!
Yuan Jiang khởi nghiệp với công ty chuyên cung cấp dịch vụ marketing
Roadway vào năm 2001. Chỉ 7 năm sau, Roadway đã là tên tuổi hàng đầu
trong lĩnh vực của nó ở Trung Quốc, với doanh số gấp hai lần đối thủ
đứng thứ hai trên thị trường. Hiện nay, Yuan đã đồng ý sáp nhập với công
ty D&B (Dun & Bradstreet) của Mỹ với số tiền hơn 40 triệu USD.
Đó là bởi vào năm 2008, dưới tác động của khủng hoảng kinh tế, Yuan
cho rằng chẳng có mấy hi vọng cho công ty của mình tiếp tục dẫn đầu bảng
xếp hạng.
Ý tưởng mới…
Yuan Jiang chuyển sang bán lẻ qua mạng (Thương mại B2C –
Business-to-consumer). Với kinh nghiệm sẵn có từ công ty Roadway, anh
chẳng gặp mấy khó khăn trong việc điều hành; tuy nhiên anh vẫn cần phải
tìm ra một sản phẩm đặc thù để kinh doanh. Một ý tưởng mới đã đến với
anh – và anh quyết định tập trung vào mảng kinh doanh rượu – mặt hàng
mang lại lợi nhuận khổng lồ. Ở Trung Quốc, một chai rượu xuất xứ từ Pháp
hay Ý với giá 3 Euro khi mua từ gốc có thể được bán lẻ với giá lên tới
11 Euro. Và trong các quán bar hay nhà hàng thì con số thu được còn có
thể cao hơn gấp 3 hay 4 lần nữa!
Yuan Jiang chia sẻ: “Chúng tôi cũng vẫn phải cạnh tranh với nhiều
đối thủ trên thị trường. Nhưng nguyên nhân chính khiến tôi quyết định
tập trung vào rượu là bởi mặt hàng này ít thay đổi so với các hàng hóa
khác. Rất nhiều gia đình trung lưu đã bắt đầu có nhu cầu về rượu, và tôi
nhận ra đó sẽ là một mảnh đất tiềm năng.”
… và thành công
Yuan làm vài phép tính nho nhỏ và quyết định bắt tay vào công việc.
Và với sự tính toán chuẩn xác, quản lý khéo léo, website Yesmywine.com
của anh hiện có tới 4 triệu thành viên và đạt được con số bán ra lên tới
10000 chai rượu mỗi ngày!
Khó khăn…
Với Yuan, khó khăn lớn nhất là phương án giao nhận hàng hóa. Đó là
khó khăn chung đối với bất kì công ty kinh doanh qua mạng nào, nhưng với
mặt hàng là rượu, người ta lại càng phải cẩn thận hơn. Các công ty
chuyển phát hàng hóa lớn không muốn vận chuyển rượu, bởi mặt hàng này
nặng và dễ vỡ. Vì vậy, họ buộc phải làm việc với các công ty nhỏ hơn.
Tuy nhiên hỏng hóc rơi vỡ trong vận chuyển là khó tránh khỏi. Công ty đã
cố gắng đặc biệt vào mảng này, và sau 6 lần phát triển hệ thống vận
chuyển, Yesmywine đã thành công trong việc giảm tỷ lệ hỏng hóc xuống
dưới 2%.
Và cách giữ chân khách hàng…
Yuan Jiang hiện đang phát triển hệ thống giao nhận hàng hóa riêng của
công ty để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Anh cũng đã thiết lập dịch vụ
chuyển phát riêng ở khu vực Trung tâm Thượng Hải. Các xe tải giao hàng
của công ty được trang bị đầy đủ điều hòa nhiệt đổ để đảm bảo hương vị
rượu vẫn được giữ nguyên. Mạng lưới chi nhánh của Yuan Jiang ở Bắc Kinh,
Quảng Châu… cũng sẽ theo gương Thượng Hải phát triển chất lượng dịch vụ
giao hàng. Và rất có thể trong tương lai gần, dịch vụ vận chuyển của
anh sẽ tỏa khắp toàn Trung Quốc.
Yuan Jiang không ngừng tự đặt câu hỏi: Làm thế nào để khách hàng lựa
chọn dịch vụ của mình khi họ có thể mua rượu ở bất cứ đâu? Và dịch vụ
của công ty có ưu thế nào nữa, bên cạnh giá cả cạnh tranh? Đó vẫn là
những câu hỏi nhức nhối đối với anh cho tới cuối năm ngoái.
Anh đã tìm ra câu trả lời. Yuan thiết lập hệ thống blog riêng – My
Cellar trên website của công ty. My Cellar cho phép khách hàng mở tài
khoản riêng, lên danh mục những loại rượu ưa thích của họ và chia sẻ
chúng với những người sành rượu khác. Kết quả: Yuan không chỉ có lượng
lớn khách hàng mà còn phát triển một công đồng yêu rượu ngay trên trang
web của công ty.
Các thành viên chia sẻ về rượu trên trang web của công ty, và điều đó
cũng thu hút sự quan tâm của những người khác – những người chưa phải
là khách hàng của Yesmywine. Đó cũng là cách phát triển số lượng khách
hàng mà Yuan hết sức tự hào. Với phương pháp này, công ty chẳng cần tốn
nhiều tiền vào quảng cáo như các đối thủ, mà lượng khách cứ ngày một
tăng lên.
Yuan thường miêu tả bản thân mình như một “chú kiến lười biếng” –
khái niệm anh mượn từ một quyển sách quản lý kinh doanh. Ý anh muốn nói:
bạn cần phải “lười nhác” về những tiểu tiết để tiết kiệm thời gian cho
những tính toán vĩ mô hơn. Ý tưởng về My Cellar cũng chính là thành quả
của triết lý “chú kiến lười biếng” ấy.
Yesmywine, bên cạnh rượu, cũng kinh doanh mặt hàng trà. Yuan dự định
sẽ thiết lập sê-ri sản phẩm YesmyX; bởi lẽ anh muốn mở rộng hơn thị
trường và tránh nguy cơ giảm thiểu doanh số một khi thị trường rượu đã
bão hòa.
Tuy nhiên, hiện nay, Yuan vẫn chỉ chú trọng tới mặt hàng rượu, bởi lẽ
việc kinh doanh rượu đang phát triển hết sức nhanh chóng. Công ty hiện
đang thu về lợi nhuận hàng năm lên tới 20-30 triệu Euro. Tới năm 2013,
Yuan hi vọng sẽ vượt qua mốc 100 triệu Euro. Và khi đó, anh dự định sẽ
phát hành cổ phiếu. Nhưng ngay lúc này, các nhà đầu tư đã bắt đầu xếp
hàng chờ đợi đầu tư vào công ty đã, đang và sẽ còn tiếp tục lớn mạnh của
Yuan.
ketban2424- Admin
- Tổng số bài gửi : 459
Points : 1723
Reputation : 8
Join : 04/08/2011
Similar topics
» Bí quyết kinh doanh " Kinh doanh bí mật của sao Việt "
» kinh doanh "Con gái ông chủ Biti’s và giấc mơ vươn tới kinh đô thời trang thế giới"
» Kinh doanh ngành dịch vụ ăn uống khi chưa có kinh nghiệm
» Kinh doanh "Hộp đen dành cho ô tô"
» Bí quyết kinh doanh " Câu lạc bộ cho cún "
» kinh doanh "Con gái ông chủ Biti’s và giấc mơ vươn tới kinh đô thời trang thế giới"
» Kinh doanh ngành dịch vụ ăn uống khi chưa có kinh nghiệm
» Kinh doanh "Hộp đen dành cho ô tô"
» Bí quyết kinh doanh " Câu lạc bộ cho cún "
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Tue Jul 28, 2015 10:41 pm by wm1933
» Hakoiri Shoujo: Virgin Territory, anime hentai 18+ , vietsub by Baka-sub
Fri Feb 14, 2014 12:37 pm by jake9x
» Learn English Vocabulary - GRE (145 Lesson / 5') part1
Fri Nov 22, 2013 11:37 am by tien02ltck2
» BEN 10 [Mediafire + vietsub ]
Thu Sep 19, 2013 11:39 am by cucphamdangian
» Panty Flash Teacher, hoạt hình người lớn 18+ , vietsub by Baka-sub
Wed May 01, 2013 2:48 pm by lahan42012
» Game Ninja Legend of Kage (Free) dành cho Smartphone Android và Tablet…
Tue Oct 30, 2012 9:38 am by thejovialman
» Bán website nông nghiệp
Wed Oct 03, 2012 6:25 am by mshuong
» Anime NARUTO 50 MB/ep + SS1+SS2+ 7 The Movie, update thường xuyên!!!
Tue Sep 25, 2012 6:46 am by dionelam
» Viết ứng dụng Facebook
Mon Sep 24, 2012 5:13 pm by it24seo24