Lưu ý : bạn phải đăng ký làm thành viên thì mới có thể download tại diễn đàn này ^-^
Người đẹp
Social bookmarking
Tìm kiếm
Latest topics
Làm sao thiết kế mẫu email marketing hiệu quả
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Làm sao thiết kế mẫu email marketing hiệu quả
Thiết kế Email , 4rum dvkd
Là một marketer, điều bạn mong muốn ở một mẫu email marketing là chúng được thiết kế chuyên nghiệp và có thể chèn thêm được thông tin khác khi cần thiết.
Nhằm đảm bảo đạt được kết quả tốt từ các chương trình email
marketing, bạn cần hiểu rõ những cách thức cấu trúc nên một mẫu email
nhằm mục đích tối ưu hóa sự tương tác giữa chúng và người nhận trong khi
vẫn giữ được hình ảnh thương hiệu.
Dưới đây là một vài lời khuyên giúp bạn tạo ra những mẫu email marketing chuyên nghiệp
Cấu trúc chung trong mẫu email marketing
Cấu trúc chung cho một mẫu email marketing thường bao gồm: banner, tiêu đề, nội dung thông điệp và phần chân email.
Bạn có thể chèn phần đầu đề ngay trên cùng, làm logo nhỏ hơn và cùng
nằm trên cùng một hàng với tiêu đề. Cũng cần thống nhất về một cấu trúc
chung.
Làm thế nào để thiết kế 1 mẫu email
1. Hình nền
Vấn đề đầu tiên được nhắc tới là việc hình nền rất khó được hiển thị
trong hộp thư đến – gồm trong cả Outlook 2010. Nếu bạn muốn sử dụng
hình nền, hãy cố gắng thiết kế sao cho mẫu email vẩn giữ được vẻ đẹp khi
hình nền không được hiển thị, có thể làm việc này bằng cách sử dụng
một màu nền phù hợp.
2. Tiền đầu đề
Đây là dòng chữ nhỏ nhằm ngay phía trên đầu của mẫu email thường được
gọi là “Chữ tạo lòng tin” và cũng là dòng chữ đầu tiên người nhận đọc
được khi mở email, dù hình ảnh có hiển thị hay không.
Sử dụng dòng tiền đầu đề
Có thể đặt logo ngay phần đầu mẫu email để người xem dễ dàng nhìn
thấy và nhận biết được thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, điều này có thể
trở nên vô nghĩa khi chúng không thể được hiển thị và người nhận dường
như đang đọc một email trống rỗng. Do đó logo không nên có kích thước
quá lớn và nên đặt tiêu đề chính ngay kế bên logo, thay vì phía bện
dưới.
Như bạn đã biết, người xem thường có xu hướng nhìn từ phía tay trái
trên cùng, do đó bạn có thể tùy nghi trong việc đặt logo phía bên trái
và tiêu đề phía bên phải (theo cách truyền thống) hay ngược lại.
Nếu kích thước banner không lớn, bạn có thể đưa thêm một số nội dung copy
vào trong phạm vi vùng hiển thị (preview pane). Việc này cho phép người
đọc tương tác với nội dung email trong thời gian ngắn nhất thậm chí
trước khi hình ảnh được hiển thị, nếu nội dung kêu gọi hành động đủ thu
hút.
5. Quyền hủy bỏ đăng ký nhận email
Cuối cùng, bạn cần tích hợp một đường link đăng kí hủy bỏ việc nhận
mail. Đường link này nên là chữ, tránh sử dụng hình ảnh để phòng khi
chúng không được hiển thị và người nhận không thể thực hiện được chức
năng trên. Khi người nhận muốn đăng kí không tiếp tục nhận email và
không biết làm sao để thực hiện, khả năng họ bấm vào nút spam là rất
lớn.
Một số lời khuyên khi viết nội dung
Một khi bắt tay viết nội dung, bạn cần chú ý rằng chúng phải được trình bày rõ ràng nhằm giúp người đọc dễ dàng theo dõi.
1. Xây dựng cấu trúc dựa trên bảng (table)
Dù việc sử dụng bảng không phải là xu hướng thiết kế web mới nhất,
nhưng chúng được xem là cách tốt nhất hình thành nên cấu trúc của một
mẫu email, và hơn nữa chúng tạo ra sự thuận tiện khi điều chỉnh mẫu
email marketing.
Thông thường bạn hay đặt hình ảnh ở phía bên trái hay bên phải một
đoạn nội dung. Bạn thâm chí có thể thay đổi luân phiên vị trí giữa hình
ảnh và nội dung trong toàn bộ email.
Một số người có thể click vào hình ảnh còn số khác thì không, do đó
khi có hình ảnh, bạn có thể biến chúng thành link tới phần còn lại của
bài viết trên trang web.
2. Đừng quên các thiết bị di động
Ngày càng có nhiều người sử dụng các thiết bị di động cho việc nhận
và đọc email. Điểm bất lợi nằm ở chỗ là người đọc cần phải phóng to hay
thu nhỏ khi đọc thông tin. Nên bố cục phần nội dung theo dạng cột và
giữ đều kích thước từng cột từ trên xuống dưới, việc này sẽ tạo sự dễ
dàng hơn cho người đọc.
3. Chia sẻ thông tin
Một khi email đã nằm ngay trước mắt người nhận, hãy tạo điều kiện
thuận lợi nhất cho phép họ có thể chia sẻ thông tin này cho bạn bè và
người thân ngay lập tức.
Tránh rơi vào hộp thư rác
1. Tỉ lệ giữa chữ và hình ảnh
Để tránh rơi vào hộp thư rác, tỉ lệ giữa chữ và hình ảnh nên là 60% : 40%, với ít nhất 3 hình trên một trang.
2. Kích cỡ chữ
Nếu bạn chọn kích cỡ chữ quá lớn, khả năng rơi vào hộp thư rác sẽ rất
lớn. Chỉ khi gửi kiểm tra, bạn mới biết được liệu kích cỡ chữ đã ổn
hay chưa.
3. Từ ngữ được xem là spam
Bất cứ nhà cung cấp dịch vụ gửi email (ESP) nào cũng sử dụng công cụ
kiểm tra spam trong đó có chỉ định những từ ngữ được liệt vào spam. Tuy
nhiên chỉ khi gửi thử, bạn mới biết được email sẽ nằm trong hộp thư
đến hay trong hộp thư rác.
Dịch vụ kinh doanh
Là một marketer, điều bạn mong muốn ở một mẫu email marketing là chúng được thiết kế chuyên nghiệp và có thể chèn thêm được thông tin khác khi cần thiết.
Nhằm đảm bảo đạt được kết quả tốt từ các chương trình email
marketing, bạn cần hiểu rõ những cách thức cấu trúc nên một mẫu email
nhằm mục đích tối ưu hóa sự tương tác giữa chúng và người nhận trong khi
vẫn giữ được hình ảnh thương hiệu.
Dưới đây là một vài lời khuyên giúp bạn tạo ra những mẫu email marketing chuyên nghiệp
Cấu trúc chung trong mẫu email marketing
Cấu trúc chung cho một mẫu email marketing thường bao gồm: banner, tiêu đề, nội dung thông điệp và phần chân email.
Bạn có thể chèn phần đầu đề ngay trên cùng, làm logo nhỏ hơn và cùng
nằm trên cùng một hàng với tiêu đề. Cũng cần thống nhất về một cấu trúc
chung.
Làm thế nào để thiết kế 1 mẫu email
1. Hình nền
Vấn đề đầu tiên được nhắc tới là việc hình nền rất khó được hiển thị
trong hộp thư đến – gồm trong cả Outlook 2010. Nếu bạn muốn sử dụng
hình nền, hãy cố gắng thiết kế sao cho mẫu email vẩn giữ được vẻ đẹp khi
hình nền không được hiển thị, có thể làm việc này bằng cách sử dụng
một màu nền phù hợp.
2. Tiền đầu đề
Đây là dòng chữ nhỏ nhằm ngay phía trên đầu của mẫu email thường được
gọi là “Chữ tạo lòng tin” và cũng là dòng chữ đầu tiên người nhận đọc
được khi mở email, dù hình ảnh có hiển thị hay không.
Sử dụng dòng tiền đầu đề
- Chèn thêm đường link “xem trên trình duyệt web” để người xem có thể truy cập vào nội dung được lưu trữ trên trang web
- Chèn thêm đường link opt out (đăng ký hủy bỏ nhận tin), giống như phần ở chân mẫu email
Có thể đặt logo ngay phần đầu mẫu email để người xem dễ dàng nhìn
thấy và nhận biết được thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, điều này có thể
trở nên vô nghĩa khi chúng không thể được hiển thị và người nhận dường
như đang đọc một email trống rỗng. Do đó logo không nên có kích thước
quá lớn và nên đặt tiêu đề chính ngay kế bên logo, thay vì phía bện
dưới.
Như bạn đã biết, người xem thường có xu hướng nhìn từ phía tay trái
trên cùng, do đó bạn có thể tùy nghi trong việc đặt logo phía bên trái
và tiêu đề phía bên phải (theo cách truyền thống) hay ngược lại.
Nếu kích thước banner không lớn, bạn có thể đưa thêm một số nội dung copy
vào trong phạm vi vùng hiển thị (preview pane). Việc này cho phép người
đọc tương tác với nội dung email trong thời gian ngắn nhất thậm chí
trước khi hình ảnh được hiển thị, nếu nội dung kêu gọi hành động đủ thu
hút.
5. Quyền hủy bỏ đăng ký nhận email
Cuối cùng, bạn cần tích hợp một đường link đăng kí hủy bỏ việc nhận
mail. Đường link này nên là chữ, tránh sử dụng hình ảnh để phòng khi
chúng không được hiển thị và người nhận không thể thực hiện được chức
năng trên. Khi người nhận muốn đăng kí không tiếp tục nhận email và
không biết làm sao để thực hiện, khả năng họ bấm vào nút spam là rất
lớn.
Một số lời khuyên khi viết nội dung
Một khi bắt tay viết nội dung, bạn cần chú ý rằng chúng phải được trình bày rõ ràng nhằm giúp người đọc dễ dàng theo dõi.
1. Xây dựng cấu trúc dựa trên bảng (table)
Dù việc sử dụng bảng không phải là xu hướng thiết kế web mới nhất,
nhưng chúng được xem là cách tốt nhất hình thành nên cấu trúc của một
mẫu email, và hơn nữa chúng tạo ra sự thuận tiện khi điều chỉnh mẫu
email marketing.
Thông thường bạn hay đặt hình ảnh ở phía bên trái hay bên phải một
đoạn nội dung. Bạn thâm chí có thể thay đổi luân phiên vị trí giữa hình
ảnh và nội dung trong toàn bộ email.
Một số người có thể click vào hình ảnh còn số khác thì không, do đó
khi có hình ảnh, bạn có thể biến chúng thành link tới phần còn lại của
bài viết trên trang web.
2. Đừng quên các thiết bị di động
Ngày càng có nhiều người sử dụng các thiết bị di động cho việc nhận
và đọc email. Điểm bất lợi nằm ở chỗ là người đọc cần phải phóng to hay
thu nhỏ khi đọc thông tin. Nên bố cục phần nội dung theo dạng cột và
giữ đều kích thước từng cột từ trên xuống dưới, việc này sẽ tạo sự dễ
dàng hơn cho người đọc.
3. Chia sẻ thông tin
Một khi email đã nằm ngay trước mắt người nhận, hãy tạo điều kiện
thuận lợi nhất cho phép họ có thể chia sẻ thông tin này cho bạn bè và
người thân ngay lập tức.
Tránh rơi vào hộp thư rác
1. Tỉ lệ giữa chữ và hình ảnh
Để tránh rơi vào hộp thư rác, tỉ lệ giữa chữ và hình ảnh nên là 60% : 40%, với ít nhất 3 hình trên một trang.
2. Kích cỡ chữ
Nếu bạn chọn kích cỡ chữ quá lớn, khả năng rơi vào hộp thư rác sẽ rất
lớn. Chỉ khi gửi kiểm tra, bạn mới biết được liệu kích cỡ chữ đã ổn
hay chưa.
3. Từ ngữ được xem là spam
Bất cứ nhà cung cấp dịch vụ gửi email (ESP) nào cũng sử dụng công cụ
kiểm tra spam trong đó có chỉ định những từ ngữ được liệt vào spam. Tuy
nhiên chỉ khi gửi thử, bạn mới biết được email sẽ nằm trong hộp thư
đến hay trong hộp thư rác.
Dịch vụ kinh doanh
Nguồn Marketingchienluoc.com
ketban2424- Admin
- Tổng số bài gửi : 459
Points : 1723
Reputation : 8
Join : 04/08/2011
Similar topics
» Thiết kế Email Marketing với HTML
» Thủ thuật và Kinh nghiệm thiết kế email HTML cho Outlook 2007, 2010
» Tăng cường hiệu quả của Email – Phần 4: Footer
» Tăng cường hiệu quả của Email – Phần 1: Preheader
» Tăng cường hiệu quả của Email – Phần 2: Header
» Thủ thuật và Kinh nghiệm thiết kế email HTML cho Outlook 2007, 2010
» Tăng cường hiệu quả của Email – Phần 4: Footer
» Tăng cường hiệu quả của Email – Phần 1: Preheader
» Tăng cường hiệu quả của Email – Phần 2: Header
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Tue Jul 28, 2015 10:41 pm by wm1933
» Hakoiri Shoujo: Virgin Territory, anime hentai 18+ , vietsub by Baka-sub
Fri Feb 14, 2014 12:37 pm by jake9x
» Learn English Vocabulary - GRE (145 Lesson / 5') part1
Fri Nov 22, 2013 11:37 am by tien02ltck2
» BEN 10 [Mediafire + vietsub ]
Thu Sep 19, 2013 11:39 am by cucphamdangian
» Panty Flash Teacher, hoạt hình người lớn 18+ , vietsub by Baka-sub
Wed May 01, 2013 2:48 pm by lahan42012
» Game Ninja Legend of Kage (Free) dành cho Smartphone Android và Tablet…
Tue Oct 30, 2012 9:38 am by thejovialman
» Bán website nông nghiệp
Wed Oct 03, 2012 6:25 am by mshuong
» Anime NARUTO 50 MB/ep + SS1+SS2+ 7 The Movie, update thường xuyên!!!
Tue Sep 25, 2012 6:46 am by dionelam
» Viết ứng dụng Facebook
Mon Sep 24, 2012 5:13 pm by it24seo24