Lưu ý : bạn phải đăng ký làm thành viên thì mới có thể download tại diễn đàn này ^-^
Kiếm Tiền Online
Tang G+
Nhà tài Trợ
SEO Hướng dẫn cách đăng ký hostgator miễn phí
Người đẹp
Social bookmarking

Social bookmarking Digg  Social bookmarking Delicious  Social bookmarking Reddit  Social bookmarking Stumbleupon  Social bookmarking Slashdot  Social bookmarking Furl  Social bookmarking Yahoo  Social bookmarking Google  Social bookmarking Blinklist  Social bookmarking Blogmarks  Social bookmarking Technorati  

Bookmark and share the address of Dịch Vụ - Kinh Doanh on your social bookmarking website

Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

RSS feeds


Yahoo! 
MSN 
AOL 
Netvibes 
Bloglines 


Rank alexa
Backlink
Tự động trao đổi backlink với nino24.com Travel Backlinks Vietnam Backlinks Free Auto Backlink Exchange Service Free Automatic Link Text Backlink Exchanges Text Backlink Exchanges Florists Links OverShopping Link Exchange

Tăng cường hiệu quả của Email – Phần 4: Footer

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Tăng cường hiệu quả của Email – Phần 4: Footer

Bài gửi by ketban2424 on Tue Sep 20, 2011 10:26 am

Thiết kế Email , 4rum dvkd
Footer – Phần dễ bị xao nhãng nhất trong email của
bạn. Thông thường nó bị coi là phần tẻ nhạt – thường gồm các từ ngữ pháp
lý, thông tin liên hệ, và một số thứ đại loại vậy. Nhưng nếu người đọc
kéo xuống đến phần này thì có nghĩa là họ đã đọc toàn bộ nội dung email bên trên. Khi đó thì Xin chúc mừng nhé! Tuy không không chắc đã xảy ra hay chưa, nhưng email footer của bạn vẫn có thể dễ dàng bị mắc lỗi (cũng giống như tiêu đề, header hay bất kì phần nào khác của email).

Điều khiến cho một e-marketer chuyên nghiệp khác với những tên trộm
hay các spammer đó là sự minh bạch trong những thông tin họ đưa ra và
trong các chi tiết liên hệ, cho phép người đọc nhận diện ra công ty bạn.
Chính vì thế mà footer cũng khá là quan trọng đấy chứ!

Có một câu hỏi mà bạn nên tự hỏi bản thân mình…

Trình bày gì ở phần footer của email?

Hãy bắt đầu với những gì một marketer tuân thủ luật pháp nên đặt tại footer của một bản tin thương mại gửi qua email.
Phụ thuộc vào luật và quy định của từng nước, có thể bạn sẽ phải đặt
tên công ty, địa chỉ, mã số thuế, v.v.. Tại Việt Nam, bạn cần nếu tên,
số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ địa lý và địa chỉ website (nếu
có). Trên thực tế bạn cần đặt địa chỉ và thông tin công ty thật, nơi mà
người ta có thể thực sự tìm thấy nó.

Rất nhiều spammer không thực hiện điều này. Cũng là điều hay vì chúng
ta có thể khác biệt họ để trở nên minh bạch với các khách hàng của
mình. Khi bạn đưa cho ai đó một cái tên thật, một địa chỉ email trung
thực và thông tin liên hệ chính xác thì điều này sẽ gây dựng một lòng
tin rất đáng kể.

Link cho phép người nhận email hủy bỏ nhận tin là một điều cần thiết về mặt pháp lý
Có lẽ điều nhiều marketer biết đó là phải đặt một link hủy nhận tin vào phần footer.

Một điều đáng ngạc nhiên đó là có những người làm cho quá trình hủy
nhận tin của người đọc trở nên phức tạp nhất có thể. Người nhận thậm chí
có thể phải click qua vài trang, đăng nhập vào 2 đến 3 website hoặc gửi
một email yêu cầu trước khi địa chỉ email của họ được cho ra khỏi danh
sách.

Nhưng hãy đối mặt với nó – đừng để các khách hàng phải đi lòng vòng,
nếu không bạn sẽ tự bắn vào chân mình đấy. Người nhận sẽ không chỉ tức
điên lên mà họ còn có thể đánh dấu email của bạn là spam hoặc quẳng ngay
thư của bạn vào thùng rác. Điều này có thể gây hại nghiêm trọng tới
danh tiếng của bạn với tư cách là người gửi, sẽ dẫn đến các vấn đề về
khả năng gửi email về sau này.

Bài học rút ra từ tất cả những điều này? Những người nhận – họ biết
chính xác khi nào mình muốn hủy đăng ký nhận tin và không có cửa cho các
nhà cung cấp độc tài trong email marketing đâu.

Một lời cảnh cáo khác


Hơn nữa, nếu bạn nghĩ rằng footer như cái bị bạn có thể ném tất cả
những yếu tố không mong đợi và khó đọc vào đó, và hi vọng những người
đọc của bạn không nhận ra điều đó, vậy thì hãy xem những ví dụ về footer
dưới đây để lấy cảm hứng nhé!


  • Ảnh nền này rất ăn nhập trong thiết kế với các phần
    còn lại của mẫu email HTML. Footer thường là chữ màu đen hoặc màu ghi
    trên nền trắng. Nhưng bạn hoàn toàn có thể khiến nó trở nên sinh động
    hơn với các yếu tố minh họa trong khi vẫn giữ được tất cả các thông tin
    cần thiết.



  • Đặt link đến các trang mạng xã hội. Tại sao lại
    không cung cấp cho người đọc cơ hội để chia sẻ bản tin với những người
    khác nữa nhỉ? Facebook, Twitter, LinkedIn… việc chọn mạng xã hội nào là ở
    bạn thôi.



  • Nâng cao nhận diện thương hiệu với một logo. Nếu
    bạn còn khoảng trống thì bạn có thể tạo thuận lợi hơn cho người nhận
    tin bằng cách đặt link tới bản tin điện tử trực tuyến, hay sử dụng nút
    “Chuyến tiếp tới bạn bè”. Điều này cũng giúp tăng lượng người đăng ký
    nhận bản tin.



  • Thêm link tới các bản tin trước đây. Nếu bạn đã có
    một trang web lưu lại tất cả các bản tin điện tử thì việc đặt link tới
    các bản tin trước trong phần footer sẽ là một ý kiến hay. Bạn sẽ giúp
    cho những người vì một lí do nào đó đã bỏ lỡ chúng hoặc là vừa mới đăng
    ký nhận bản tin. (Dịch vụ kinh doanh)



  • Chèn link tới các điều khoản dịch vụ, quy định, và
    chương trình khuyến mãi mới. Nếu luật cho phép, hãy cố gắng thu thập tất
    cả các điều kiện pháp lý vào một chỗ và liên kết tới chúng, thay vì làm
    rối mắt phần footer với một đống chữ nhỏ li ti làm rối người đọc.
Khi tôi nghĩ về những sai lầm lớn nhất mà mọi người thường mắc phải
khi làm footer bản tin, tôi lập tức nghĩ điều mà có thể bạn biết rất rõ
và bạn có thể tìm thấy trong nhiều bản tin. Nó thường giống thế này:

“Bản tin này được tạo tự động. Đừng trả lời lại mail này vì thông điệp của bạn sẽ không được đọc và trả lời lại.”

Chỉ với dăm chữ như vậy thôi, nhưng thông điệp này sẽ khiến người đọc rất khó chịu. Bạn cũng có thể nói:

“Bạn đọc thân mến, bạn là một trong số hàng ngàn người nhận trong cơ
sở dữ liệu của chúng tôi. Chúng tôi không định trả lời lại email của các
bạn bởi chúng tôi dùng email marketing như phương thức giao tiếp một
chiều cũng giống như quảng cáo trên đài phát thanh hay truyền hình. Nếu
bạn không thích bản tin này, xin vui lòng hủy đăng ký. Chúng tôi nhấn
mạnh rằng, bạn đừng liên hệ với chúng tôi về bản tin này bởi dù thế nào
cũng không có ai đọc email của bạn cả.”

Bạn nghĩ gì về cách kết thúc bản tin như vậy? Không được hiệu quả lắm
đúng không? Tôi tin là bạn sẽ tránh xa cách diễn đạt như vậy.

Như vậy, chúng tôi đã đi đến đoạn kết của chu trình “Tăng cường hiệu quả của Email”.
Nếu bạn đã tiếp thu thêm được điều gì đó mới mẻ hay nó đã giúp bạn tối
ưu hóa được chiến dịch email của mình, bạn hãy thoải mái chia sẻ những
bài viết này với bạn bè trên các mạng xã hội và để lại suy nghĩ của mình
trong phần bình luận nhé.

Bạn có thể đọc các phần trước của loạt bài “Tăng cường hiệu quả của Email” ở đây:

Phần 1 – Preheader

Phần 2 – Header

Phần 3 – Nội dung & Mời gọi hành động (Call-to-Action)

_________________
Nhấn cho ~ thông tin hữu ích và ~ bài chất lượng để ủng hộ tinh thần SHARE & UPLOAD của AE (^_^)!!
Hãy chứng tỏ mình là một người đọc có văn hóa bạn nhé




ketban2424
Admin
Admin

Tổng số bài gửi Tổng số bài gửi : 459
Points  Points : 1723
Reputation Reputation : 8
Join Join : 04/08/2011

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết