Lưu ý : bạn phải đăng ký làm thành viên thì mới có thể download tại diễn đàn này ^-^
Người đẹp
Social bookmarking
Tìm kiếm
Latest topics
Tăng cường hiệu quả của Email – Phần 3: Nội dung & Mời gọi hành động (Call-to-Action)
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Tăng cường hiệu quả của Email – Phần 3: Nội dung & Mời gọi hành động (Call-to-Action)
Thiết kế Email , 4rum dvkd
Thiết kế được một bản tin email quyến rũ không dễ dàng gì, nó có
những nguyên tắc riêng, điều này đã từng được tôi đề cập đến trong hai
phần trước của seri (header và preheader).
Bây giờ là lúc thảo luận về từng email HTML, bao gồm: phần mời gọi hành
động (call-to-action) và các nội dung nền tảng giúp bạn thu được tỷ lệ
chuyển đổi cao.
Việc bán hàng không thực hiện trong email
Trước khi bắt tay vào tạo nội dung để giới thiệu chào hàng của bạn
tới người nhận, bạn hãy nhớ rằng email và website mỗi cái được thiết kế
để thực hiện công việc riêng. Email không phải đích đến cuối cùng cho một người nhận. Bạn không thể mua một chiếc ví hay một quyển sách trong một trình duyệt email được.
Vậy thì mục tiêu chính của bạn khi gửi đi email là gì?
Mục tiêu đó chắc hẳn là lôi kéo người nhận tới trang web của bạn, đó
là nơi sự chuyển đổi thực sự mới xảy ra: người duyệt web trở thành người
mua hàng, người đọc trở thành người nhận tin trong danh sách,…
Đó chính là lý do tại sao mỗi công cụ này lại có một vai trò riêng biệt: vai trò của email là thu hút click và vai trò của website là để bán được hàng, có được doanh thu.
Tôi không nghĩ là bạn muốn cuộn chuột qua hết đoạn hay đến đoạn khác
trong một email – còn tôi thì chắc chắn là không. Đó là lý do tại sao
nội dung email nên được giới hạn mang một thông điệp đơn giản, nhấn mạnh
vào những điểm bán hàng độc đáo và tương ứng với một mời gọi hành động
(CTA) nổi bật:
Hai yếu tố này phối hợp với nhau như thể một biển chỉ dẫn giao thông
đường một chiều vậy – nó chỉ dẫn cho người nhận đi tới đích cuối cùng,
đến website chẳng hạn.
Dưới đây là ví dụ về một bản tin đơn giản mà khơi gợi được trí tưởng
tượng của bạn và đủ khiến cho bạn tò mò trỏ vào phần CTA ngay lập tức.
(Phiên bản không có hình ảnh cũng gây được ấn tượng).
600 pixel kì diệu
Có một cơn ác mộng marketing thậm chí còn tệ hơn cả việc tạo ra một bản tin mà khiến cho người dùng chỉ lướt qua có 2 phút:
Đó là một bản tin mà bạn phải kéo cuộn sang phải để đọc cho hết một
câu. Bắt người nhận phải vất vả kéo thanh cuộn để click vào một mời gọi
hành động cũng không khác gì việc đặt một món hàng lên giá ở vị trí cao
đến mức bạn phải leo lên thang mới với được tới nó.
Khắc phục vấn đề này rất dễ – đừng vượt quá giới hạn 600 pixel.
Chiều rộng này là phổ biến nhất cho các cửa sổ xem trước trong các
trình duyệt email. Nó cũng rất hữu ích cho những ai đọc email trên
smartphone. Với chiều rộng 320 pixel trên iPhone, 480 trên Droid, và 360
trên Blackberry thì người nhận của bạn sẽ đọc được bản tin của bạn trên
mobile.
Kiểm chứng của riêng cá nhân tôi cũng cho thấy một bản tin rộng hơn
650 pixel sẽ nhận được một bất ngờ ngoài mong đợi từ Gmail – bị ném vào
mục thư rác.
Dùng một cái búa tạ để đập vỡ một hạt dẻ
Cách đây không lâu, email marketing đã bị nhiều người nhìn nhận như
là việc dùng một cái búa tạ để đập vỡ một hạt dẻ. Không có tùy chọn nào
để định hướng hay cá nhân hóa nội
dung, vì thế các marketer gửi cùng một thông điệp tới tất cả người nhận.
Họ đã dùng một khẩu súng ngắn, trong khi những gì họ cần lại là một
khẩu súng trường.
Tới giờ một số người vẫn làm như vậy, chỉ khiến cho email của họ bị gửi vào mục thư rác. Nói cách khác, đối tượng của họ không bao giờ nhận được email!
Với các công cụ bạn có thể tùy ý sử dụng ngày nay, như định hướng hành vi hoặc nội dung động,
bạn rất có khả năng đạt được mục tiêu với các email của mình. Nội dung
động cho phép tự động cá nhân hóa nội dung, đếm lùi thời gian tới một sự
kiện nhất định, đưa ra quà tặng khác nhau tới từng nhóm khách hàng…
Những email như vậy sẽ dễ dàng gây được thiện cảm với những người được
cá nhân hóa, nó thường bắt đầu bằng “Xin chào, [[tên người nhận]].
Phối hợp các màu sắc và thương hiệu
Để giảm tỷ lệ email hỏng đến mức tối thiểu, bạn cần đảm bảo các thông
điệp trong bản tin và nội dung mà người nhận nhìn thấy trên website là
nhất quán. Ý tôi là:
Công việc thử nghiệm. Hãy thực hiện nhé!
Bạn có biết rằng Hotmail, Apple Mail và MS Outlook 2007 không hiện
alt-text? Hay có thể bạn quên mất rằng Lotus Notes 6 và 7 không hỗ trợ
hình ảnh .png 8 và 24-bit, điều này khiến cho bản tin của bạn sẽ hiện ô
trống ở chỗ bạn định đặt một mời gọi hành động? Hay bạn được báo lại
rằng MS Outlook đã chặn mất hình ảnh nền của email, thứ chịu trách
nhiệm tạo ra sự thống nhất cho bản tin của bạn, SAU KHI bạn đã gửi email
đi tới toàn bộ người nhận? (Dịch vụ kinh doanh)
Việc thiết kế các bản tin HTML hiệu quả là một nhiệm vụ khó khăn, và
đòi hỏi các hướng dẫn định dạng từng bước một. Việc viết code sao cho
hiệu quả trong trường hợp này không có gì giống với việc tạo ra một
website, vì thế email cần phải được thử nghiệm nhiều lần với đa số các
trình duyệt email phổ biến nhất để có thể đảm bảo 100% rằng nó được hiển
thị theo như ý bạn.
Dịch vụ kinh doanh
Thiết kế được một bản tin email quyến rũ không dễ dàng gì, nó có
những nguyên tắc riêng, điều này đã từng được tôi đề cập đến trong hai
phần trước của seri (header và preheader).
Bây giờ là lúc thảo luận về từng email HTML, bao gồm: phần mời gọi hành
động (call-to-action) và các nội dung nền tảng giúp bạn thu được tỷ lệ
chuyển đổi cao.
Việc bán hàng không thực hiện trong email
Trước khi bắt tay vào tạo nội dung để giới thiệu chào hàng của bạn
tới người nhận, bạn hãy nhớ rằng email và website mỗi cái được thiết kế
để thực hiện công việc riêng. Email không phải đích đến cuối cùng cho một người nhận. Bạn không thể mua một chiếc ví hay một quyển sách trong một trình duyệt email được.
Vậy thì mục tiêu chính của bạn khi gửi đi email là gì?
Mục tiêu đó chắc hẳn là lôi kéo người nhận tới trang web của bạn, đó
là nơi sự chuyển đổi thực sự mới xảy ra: người duyệt web trở thành người
mua hàng, người đọc trở thành người nhận tin trong danh sách,…
Đó chính là lý do tại sao mỗi công cụ này lại có một vai trò riêng biệt: vai trò của email là thu hút click và vai trò của website là để bán được hàng, có được doanh thu.
Tôi không nghĩ là bạn muốn cuộn chuột qua hết đoạn hay đến đoạn khác
trong một email – còn tôi thì chắc chắn là không. Đó là lý do tại sao
nội dung email nên được giới hạn mang một thông điệp đơn giản, nhấn mạnh
vào những điểm bán hàng độc đáo và tương ứng với một mời gọi hành động
(CTA) nổi bật:
- “Click vào đây để tìm hiểu thêm.”
- “Đọc thêm về tất cả lợi ích của việc đầu tư.”
- “Nhận trọn bộ 7 báo cáo miễn phí về bữa tối có lợi cho sức khỏe! Click vào đây!”
Hai yếu tố này phối hợp với nhau như thể một biển chỉ dẫn giao thông
đường một chiều vậy – nó chỉ dẫn cho người nhận đi tới đích cuối cùng,
đến website chẳng hạn.
Dưới đây là ví dụ về một bản tin đơn giản mà khơi gợi được trí tưởng
tượng của bạn và đủ khiến cho bạn tò mò trỏ vào phần CTA ngay lập tức.
(Phiên bản không có hình ảnh cũng gây được ấn tượng).
600 pixel kì diệu
Có một cơn ác mộng marketing thậm chí còn tệ hơn cả việc tạo ra một bản tin mà khiến cho người dùng chỉ lướt qua có 2 phút:
Đó là một bản tin mà bạn phải kéo cuộn sang phải để đọc cho hết một
câu. Bắt người nhận phải vất vả kéo thanh cuộn để click vào một mời gọi
hành động cũng không khác gì việc đặt một món hàng lên giá ở vị trí cao
đến mức bạn phải leo lên thang mới với được tới nó.
Khắc phục vấn đề này rất dễ – đừng vượt quá giới hạn 600 pixel.
Chiều rộng này là phổ biến nhất cho các cửa sổ xem trước trong các
trình duyệt email. Nó cũng rất hữu ích cho những ai đọc email trên
smartphone. Với chiều rộng 320 pixel trên iPhone, 480 trên Droid, và 360
trên Blackberry thì người nhận của bạn sẽ đọc được bản tin của bạn trên
mobile.
Kiểm chứng của riêng cá nhân tôi cũng cho thấy một bản tin rộng hơn
650 pixel sẽ nhận được một bất ngờ ngoài mong đợi từ Gmail – bị ném vào
mục thư rác.
Dùng một cái búa tạ để đập vỡ một hạt dẻ
Cách đây không lâu, email marketing đã bị nhiều người nhìn nhận như
là việc dùng một cái búa tạ để đập vỡ một hạt dẻ. Không có tùy chọn nào
để định hướng hay cá nhân hóa nội
dung, vì thế các marketer gửi cùng một thông điệp tới tất cả người nhận.
Họ đã dùng một khẩu súng ngắn, trong khi những gì họ cần lại là một
khẩu súng trường.
Tới giờ một số người vẫn làm như vậy, chỉ khiến cho email của họ bị gửi vào mục thư rác. Nói cách khác, đối tượng của họ không bao giờ nhận được email!
Với các công cụ bạn có thể tùy ý sử dụng ngày nay, như định hướng hành vi hoặc nội dung động,
bạn rất có khả năng đạt được mục tiêu với các email của mình. Nội dung
động cho phép tự động cá nhân hóa nội dung, đếm lùi thời gian tới một sự
kiện nhất định, đưa ra quà tặng khác nhau tới từng nhóm khách hàng…
Những email như vậy sẽ dễ dàng gây được thiện cảm với những người được
cá nhân hóa, nó thường bắt đầu bằng “Xin chào, [[tên người nhận]].
Phối hợp các màu sắc và thương hiệu
Để giảm tỷ lệ email hỏng đến mức tối thiểu, bạn cần đảm bảo các thông
điệp trong bản tin và nội dung mà người nhận nhìn thấy trên website là
nhất quán. Ý tôi là:
- Thương hiệu thống nhất, màu sắc và chủ đề marketing phải ăn ý với nhau. Email của bạn phải tương đồng trong cả màu sắc và thông điệp.
- Đích đến chuẩn xác (ví dụ: nếu bạn có một cửa hàng
nước hoa trực tuyến và phần mời gọi hành động (CTA) chính trong bản tin
của bạn có liên quan đến việc quảng cáo cho một loại nước hoa X mà
chương trình này lại sắp kết thúc, thì bạn hãy đảm bảo rằng người nhận
sẽ có cơ hội mua sản phẩm ngay sau khi người đó click vào nút CTA mà
không phải là đến trang chủ để lại phải tìm kiếm xem sản phẩm đó ở đâu.) - Thống nhất thiết kế trong cả bản tin – dòng tiêu
đề/headline, mời gọi hành động trong preheader,… Header và nội dung phải
là các phần tách rời của email và bổ sung cho nhau. Không nên gây nhầm
lẫn cho người nhận vì nó sẽ làm giảm hiệu quả của phần mời gọi hành động
chính và phần nội dung.
Công việc thử nghiệm. Hãy thực hiện nhé!
Bạn có biết rằng Hotmail, Apple Mail và MS Outlook 2007 không hiện
alt-text? Hay có thể bạn quên mất rằng Lotus Notes 6 và 7 không hỗ trợ
hình ảnh .png 8 và 24-bit, điều này khiến cho bản tin của bạn sẽ hiện ô
trống ở chỗ bạn định đặt một mời gọi hành động? Hay bạn được báo lại
rằng MS Outlook đã chặn mất hình ảnh nền của email, thứ chịu trách
nhiệm tạo ra sự thống nhất cho bản tin của bạn, SAU KHI bạn đã gửi email
đi tới toàn bộ người nhận? (Dịch vụ kinh doanh)
Việc thiết kế các bản tin HTML hiệu quả là một nhiệm vụ khó khăn, và
đòi hỏi các hướng dẫn định dạng từng bước một. Việc viết code sao cho
hiệu quả trong trường hợp này không có gì giống với việc tạo ra một
website, vì thế email cần phải được thử nghiệm nhiều lần với đa số các
trình duyệt email phổ biến nhất để có thể đảm bảo 100% rằng nó được hiển
thị theo như ý bạn.
Dịch vụ kinh doanh
Nguồn: blinkcontact.com
ketban2424- Admin
- Tổng số bài gửi : 459
Points : 1723
Reputation : 8
Join : 04/08/2011
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
Tue Jul 28, 2015 10:41 pm by wm1933
» Hakoiri Shoujo: Virgin Territory, anime hentai 18+ , vietsub by Baka-sub
Fri Feb 14, 2014 12:37 pm by jake9x
» Learn English Vocabulary - GRE (145 Lesson / 5') part1
Fri Nov 22, 2013 11:37 am by tien02ltck2
» BEN 10 [Mediafire + vietsub ]
Thu Sep 19, 2013 11:39 am by cucphamdangian
» Panty Flash Teacher, hoạt hình người lớn 18+ , vietsub by Baka-sub
Wed May 01, 2013 2:48 pm by lahan42012
» Game Ninja Legend of Kage (Free) dành cho Smartphone Android và Tablet…
Tue Oct 30, 2012 9:38 am by thejovialman
» Bán website nông nghiệp
Wed Oct 03, 2012 6:25 am by mshuong
» Anime NARUTO 50 MB/ep + SS1+SS2+ 7 The Movie, update thường xuyên!!!
Tue Sep 25, 2012 6:46 am by dionelam
» Viết ứng dụng Facebook
Mon Sep 24, 2012 5:13 pm by it24seo24