Lưu ý : bạn phải đăng ký làm thành viên thì mới có thể download tại diễn đàn này ^-^
Kiếm Tiền Online
Tang G+
Nhà tài Trợ
SEO Hướng dẫn cách đăng ký hostgator miễn phí
Người đẹp
Social bookmarking

Social bookmarking Digg  Social bookmarking Delicious  Social bookmarking Reddit  Social bookmarking Stumbleupon  Social bookmarking Slashdot  Social bookmarking Furl  Social bookmarking Yahoo  Social bookmarking Google  Social bookmarking Blinklist  Social bookmarking Blogmarks  Social bookmarking Technorati  

Bookmark and share the address of Dịch Vụ - Kinh Doanh on your social bookmarking website

Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

RSS feeds


Yahoo! 
MSN 
AOL 
Netvibes 
Bloglines 


Rank alexa
Backlink
Tự động trao đổi backlink với nino24.com Travel Backlinks Vietnam Backlinks Free Auto Backlink Exchange Service Free Automatic Link Text Backlink Exchanges Text Backlink Exchanges Florists Links OverShopping Link Exchange

Mẹo "độc" giúp cải thiện khả năng SEO trên web

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Mẹo "độc" giúp cải thiện khả năng SEO trên web

Bài gửi by ketban2424 on Sat Aug 06, 2011 1:31 pm

Đôi khi, những nhà phát triển ứng dụng có thể tạo ra nhiều quyết
định về mặt kỹ thuật dành cho ứng dụng web, qua đó sẽ ảnh hưởng trực
tiếp đến thứ hạng tìm kiếm của các chương trình khác.

Còn đối với ứng dụng trực tuyến, chẳng hạn như Shopping Cart, thì
việc áp dụng Search Engine Optimization – SEO có ảnh hưởng sống còn đối
với ứng dụng đó. Trong phần tiếp theo của bài viết, chúng tôi sẽ giới
thiệu 5 gợi ý cơ bản nhưng khá hữu ích để “thu hẹp” khoảng cách giữa sản
phẩm ứng dụng web của bạn và các Search Engine ngày nay.

1. Thiết lập đường dẫn URL chính thức:



Trên thực tế, các Search Engine không hề “thích thú” với việc bạn tạo
nhiều đường dẫn URL nhưng lại chỉ trỏ đến 1 trang nội dung duy nhất, mà
trái lại, những bộ máy tìm kiếm này sẽ tiến hành lọc và phân loại đối
với từng URL đó, và hậu quả là sản phẩm của bạn bị tụt hạng nhanh chóng
trong bảng xếp hạng. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra điều này trong mô
hình mua sắm trực tuyến – Shopping Cart, nơi tập hợp khá nhiều chức năng
tìm kiếm, phân loại theo thông tin, và tất cả đều hướng đến những thành
phần nội dung khá tương tự. Gần đây, Google đã giới thiệu về 1 mô hình
hệ thống mới, qua đó mỗi trang nội dung bên trong sẽ được gán 1 đường
dẫn URL chính thức và riêng biệt. Nếu áp dụng mô hình này vào thực tế
thì hiệu quả tìm kiếm từ các Search Engine sẽ được cải thiện rất nhiều.

2. Những thông tin quan trọng cần ưu tiên:



Đã bao giờ bạn gặp trường hợp kết quả tìm kiếm của bạn lại dẫn đến 1
trang web không có nội dung nào liên quan? Vâng, thực tế là như vậy. Vì
trong nhiều năm qua, những kẻ chuyên spam xuất hiện ngày càng nhiều, tìm
mọi cách có thể để làm đảo lộn quá trình cũng như kế quả tìm kiếm từ
Search Engine theo ý muốn, những trang có chứa thông tin thực sự thì
không bao giờ có được thứ hạng cao. Nhưng hiện tại, người sử dụng cũng
không cần phải quá lo lắng về vấn đề này, vì những nhà phát triển đã
tích hợp thêm những tiêu chí, công cụ hỗ trợ sàng lọc, phân loại kết quả
nhằm giảm mức độ thiệt thòi đối với người dùng. Bên cạnh đó, các Search
Engine ngày nay còn có cơ chế bỏ qua những thông tin dưới dạng text có
ít ký tự hoặc không có nhiều lượt xem.

Mặt khác, các bạn cần phải cẩn thận khi áp dụng các mẹo kỹ thuật của
AJAX và CSS. Nếu trong quá trình xử lý giữa các module, một số thông tin
text có thể bị ẩn đi thì tương tự như vậy, các Search Engine sẽ bỏ qua
thông tin đó. Do vậy, bạn hãy cân nhắc và để ý đến những chi tiết quan
trọng.

3. Ứng dụng phải thân thiện cả với người dùng khuyết tật:



Đây cũng là 1 điểm cần lưu ý đối với những người phát triển ứng dụng,
họ cần phải nghĩ đến trường hộp của người khuyết tật. Thông tin chi
tiết cần được trình bày đầy đủ, rõ ràng, dễ tìm kiếm, phân loại và sử
dụng... tất cả những yếu tố trên đều góp phần làm tăng vị trí xếp hạng
của chương trình với Search Engine.

4. Sử dụng tiêu đề và thông tin miêu tả ngắn gọn:



Việc tạo ra ứng dụng web để sử dụng 1 mẫu chung áp dụng với phần tiêu
đề, miêu tả nội dung của tất cả các trang thành phần bên trong khá đơn
giản và dễ dàng. Tuy nhiên, công đoạn này chỉ thực sự đơn giản nếu ứng
dụng được tạo có khả năng tự chèn giá trị theo yêu cầu, tùy vào việc cấu
hình kỹ thuật hoặc trích xuất từ cơ sở dữ liệu. Đi kèm theo đó, cơ chế
tìm kiếm của Search Engine cũng dễ dàng “thích nghi” hơn với việc bạn
phân trang theo nội dung, tương ứng với đó là tiêu đề và nội dung miêu
tả (kết hợp với cách 1). Ví dụ, việc sử dụng tên của sản phẩm cụ thể nào
đó trong Shopping Cart làm tiêu đề cho trang đó là một cách khá hay và
mang lại hiệu quả cao.

5. Sử dụng mã HTML “chất lượng cao”:



Chắc hẳn các bạn cũng đã không ít lần gặp phải trường hợp trang web
bị “vỡ” do mã HTML. Theo quan điểm nhận định của nhiều chuyên gia, “thủ
phạm” là ASP.NET WebForm, bao gồm quá nhiều thành phần điều khiển các
chi tiết khác, do vậy sẽ dẫn đến hiện tượng “vỡ trang” như trên. Nếu có
thể, các bạn hãy chuyển sang 1 số mô hình hệ thống khác như ASP.NET MVC,
Ruby on Rails hoặc PHP để giảm bớt lượng “dữ liệu thừa” trong trang
HTML. Bên cạnh đó, chúng ta còn có thể giảm thiểu thời gian khởi động và
tải dữ liệu của website, tăng tốc độ truy cập... và tát nhiên, hiệu
suất hoạt động cũng sẽ tăng theo.

ketban2424
Admin
Admin

Tổng số bài gửi Tổng số bài gửi : 459
Points  Points : 1723
Reputation Reputation : 8
Join Join : 04/08/2011

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết