Lưu ý : bạn phải đăng ký làm thành viên thì mới có thể download tại diễn đàn này ^-^
Kiếm Tiền Online
Tang G+
Nhà tài Trợ
SEO Hướng dẫn cách đăng ký hostgator miễn phí
Người đẹp
Social bookmarking

Social bookmarking Digg  Social bookmarking Delicious  Social bookmarking Reddit  Social bookmarking Stumbleupon  Social bookmarking Slashdot  Social bookmarking Furl  Social bookmarking Yahoo  Social bookmarking Google  Social bookmarking Blinklist  Social bookmarking Blogmarks  Social bookmarking Technorati  

Bookmark and share the address of Dịch Vụ - Kinh Doanh on your social bookmarking website

Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

RSS feeds


Yahoo! 
MSN 
AOL 
Netvibes 
Bloglines 


Rank alexa
Backlink
Tự động trao đổi backlink với nino24.com Travel Backlinks Vietnam Backlinks Free Auto Backlink Exchange Service Free Automatic Link Text Backlink Exchanges Text Backlink Exchanges Florists Links OverShopping Link Exchange

Kinh doanh dịch vụ cảng biển: Còn bất cập vẫn có lãi

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Kinh doanh dịch vụ cảng biển: Còn bất cập vẫn có lãi

Bài gửi by it24seo24 on Fri Sep 16, 2011 6:26 am

[You must be registered and logged in to see this link.], [You must be registered and logged in to see this link.],[You must be registered and logged in to see this link.]
Kinh doanh dịch vụ cảng biển: Còn bất cập vẫn có lãi

(Dân trí) - Trái ngược với những khó khăn, thua
lỗ của các doanh nghiệp vận tải biển, doanh nghiệp thuộc nhóm kinh doanh
dịch vụ cảng biển lại có lãi khi kim ngạch xuất khẩu đạt mức tăng
trưởng khá trong 8 tháng đầu năm 2011.

Theo báo cáo của Cục Hàng hải
Việt Nam, tổng sản lượng hàng thông qua toàn cảng của Tổng Công ty hàng
hải (Vinalines) tăng 115% so với cùng kỳ năm 2010. Nếu tính theo khu
vực, sản lượng hàng thông qua tại phía Bắc vẫn đạt mức tăng trưởng ổn
định. Ví dụ như cảng Hải Phòng tăng 16%, cảng Quảng Ninh tăng 7%, cảng
Vật Cách tăng 27%, cảng Đoạn Xá tăng 6%...


Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ cảng biển Việt Nam đều có lãi

Đơn cử về mức tăng trưởng tại một số doanh nghiệp hoạt động trong
lĩnh vực dịch vụ khai thác cảng như: Công ty CP đại lý Hàng hải Việt Nam
đạt doanh thu 260 tỷ đồng, lợi nhuận là 13 tỷ đồng; Cảng Hải Phòng
doanh thu đạt 510 tỷ đồng, lợi nhuận 24 tỷ đồng; Cảng Đà Nẵng doanh thu
139 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 4,6 tỷ đồng; cảng Quy Nhơn doanh thu 165 tỷ
đồng, lợi nhuận 8,7 tỷ đồng…

Ông Nguyễn Ngọc Huệ - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam (HHVN) cho
biết: Không chỉ riêng trong năm 2011, mà trong năm 2010, sản lượng hàng
thông quan cảng đạt những con số rất tích cực với trên 259 triệu tấn
(tăng 29,5% so với mục tiêu 200 triệu tấn so với mục tiêu đề ra). Trong
đó, hàng container đạt trên 6,52 triệu TEUs, điều này cho thấy xu thế
container hóa ngày càng tăng đồng thời cũng đặt ra những thách thức
không nhỏ cho sự phát triển của ngành hàng hải trong thời gian tới, đặc
biệt là vấn để phát triển cảng trung chuyển quốc tế tại Việt Nam.

Được biết, hiện cả nước đã có trên 45km cầu cảng, nhưng chưa có hệ thống cảng container đạt chuẩn quốc tế. (Kinh doanh dịch vụ, dịch vụ Kinh doanh,4rum dvkd)
Tuy vậy, ông Nguyễn Ngọc Huệ cũng thừa nhận: “Ngành hàng hải vẫn
còn tồn tại nhiều khó khăn, vướng mắc về tính đồng bộ, thống nhất giữa
chính sách hàng hải với Luật hàng hải; chính sách của một số ngành, lĩnh
vực khác với luật hàng hải còn nhiều bất cập, đòi hỏi cần sớm được điều
chỉnh phù hợp; các cầu cảng, bến cảng bố trí manh mún, thiếu cảng có
quy mô lớn, chưa hiện đại và chuyên dụng hóa".


Tuy nhiên, hệ thống cảng biển Việt Nam chưa đồng bộ, chưa có tên trong danh mục “tìm kiếm” của hệ thống quản lý container toàn cầu

"Hiện Việt Nam chưa có cảng trung chuyển quốc tế và việc kết nối
giữa cảng với đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa còn bất cập. Thiếu
các trung tâm phân phối hàng hóa sau cảng. Điều kiện đảm bảo an toàn,
an ninh hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường của cầu cảng, bến cảng
còn hạn chế. Phần lớn các tuyến luồng vào cảng đều có độ sâu hạn chế và
luôn bị tác động mạnh từ thiên nhiên; Hệ thống báo hiệu hàng hải đa
phần là thiết bị truyền thống; thiếu hệ thống điều hành, kiểm soát đối
với hoạt động hàng hải (VTS, LRIT…) và chưa hình thành sự kết nối tương
thích giữa thiết bị trợ giúp hàng hải với hệ thống công nghệ thông tin
điện tử viễn thông hàng hải…” - ông Huệ cho hay.

Điều đáng nói là hiện nay vẫn chưa có cảng nào của Việt Nam có tên
trong danh mục “tìm kiếm” của hệ thống quản lý container toàn cầu. Đây
là mạng công nghệ thông tin về hàng hoá được kết nối với tất cả các cảng
container trên thế giới có sử dụng phần mềm đạt chuẩn quốc tế. Và nhờ
đó, các chủ hàng, dù ở bất cứ đâu trên thế giới vẫn có thể biết chính
xác hàng hoá của mình đang ở vị trí nào, tại cảng nào và do tàu nào vận
chuyển...

Việt Nam được xác định là 1 quốc gia phát triển mạnh về kinh tế biển.
Các cảng nước sâu sẽ là thế mạnh đột phá hướng ra biển trong tương lai…
Nhưng, Việt Nam hiện chưa có cảng biển nào có phần mềm quản lý
container đạt chuẩn quốc tế, điều này có nghĩa là vẫn còn là “khoảng
trắng” trên bản đồ cảng thế giới.

Giới phân tích kinh tế ngành hàng hải cho rằng, để giải quyết những
tồn tại nêu trên thì cần tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt 7 giải
pháp gồm: xây dựng, hoàn thiện pháp luật hàng hải; triển khai đồng bộ
quy hoạch và chính sách phát triển ngành; tổ chức cán bộ, cải cách hành
chính và phát triển nguồn nhân lực ngành hàng hải; tăng cường tổ chức
thực hiện pháp luật và chính sách hàng hải; tăng cường hợp tác quốc tế
và hội nhập quốc tế; phát triển kết cấu hạ tầng ngành hàng hải; bảo đảm
an toàn, an ninh và phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn trong giao
thông hàng hải, nâng cao chất lượng về công nghệ thông tin đáp ứng đòi
hỏi trong tình hình với…

Quỳnh Anh
Kinh doanh dịch vụ, dịch vụ Kinh doanh,4rum dvkd

it24seo24
Đại tướng cấp 1
Đại tướng cấp 1

Tổng số bài gửi Tổng số bài gửi : 434
Points  Points : 1093
Reputation Reputation : 8
Join Join : 01/09/2011

Game
2:
2/2  (2/2)

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết