Lưu ý : bạn phải đăng ký làm thành viên thì mới có thể download tại diễn đàn này ^-^
Kiếm Tiền Online
Tang G+
Nhà tài Trợ
SEO Hướng dẫn cách đăng ký hostgator miễn phí
Người đẹp
Social bookmarking

Social bookmarking Digg  Social bookmarking Delicious  Social bookmarking Reddit  Social bookmarking Stumbleupon  Social bookmarking Slashdot  Social bookmarking Furl  Social bookmarking Yahoo  Social bookmarking Google  Social bookmarking Blinklist  Social bookmarking Blogmarks  Social bookmarking Technorati  

Bookmark and share the address of Dịch Vụ - Kinh Doanh on your social bookmarking website

Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

RSS feeds


Yahoo! 
MSN 
AOL 
Netvibes 
Bloglines 


Rank alexa
Backlink
Tự động trao đổi backlink với nino24.com Travel Backlinks Vietnam Backlinks Free Auto Backlink Exchange Service Free Automatic Link Text Backlink Exchanges Text Backlink Exchanges Florists Links OverShopping Link Exchange

Bí quyết kinh doanh " Con đường tới 3.000 tỷ của Thế giới di động "

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Bí quyết kinh doanh " Con đường tới 3.000 tỷ của Thế giới di động "

Bài gửi by dichvukinhdoanha on Wed Aug 17, 2011 5:34 am



Trong những giai đoạn kinh tế khó khăn, tăng trưởng doanh thu
của Thế Giới Di Động vẫn đứng ở mức 200%, từ dưới 1.000 tỷ đồng năm
2007 lên 3.000 tỷ đồng năm 2010.


Chính thức có mặt trên thị trường từ năm 2004, Thế Giới Di Động là
cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong lĩnh vực cung cấp thiết bị di
động đầu cuối.

Trong những giai đoạn kinh tế khó khăn, tăng trưởng doanh thu của Thế
Giới Di Động vẫn đứng ở mức 200%, từ dưới 1.000 tỷ đồng năm 2007 lên
3.000 tỷ đồng năm 2010 và dự kiến sẽ đạt 6.000 tỷ đồng trong năm nay.
Nhưng tham vọng của ông Nguyễn Đức Tài, Tổng giám đốc Thế Giới Di Động
và các cộng sự không chỉ dừng lại ở lĩnh vực điện thoại di động mà phát
triển sang cả ngành điện máy vốn đang gặp nhiều thách thức.

Dám đầu tư
Ông Nguyễn Đức Tài


Không hẳn vậy. Tên miền là chúng tôi mua thật nhưng giá ấy là do
những người trong giới thẩm định thôi. Dienmay.com dùng để thay thế
thương hiệu Thegioidientu.com mà chúng tôi đã khai sinh vào cuối năm
2010.

Ngoài thay đổi về thương hiệu, website [You must be registered and logged in to see this link.] cũng
đươc đổi thành [You must be registered and logged in to see this link.] đồng thời thay đổi toàn diện về cấu trúc,
chức năng nhằm mở đường cho sự phát triển mạnh mẽ lĩnh vực kinh doanh
online của Dienmay.com trong thời gian tới.

Đang rất thành công trong việc kinh doanh điện thoại di động, vì
sao ông lại “lấn sân” sang điện máy, một lĩnh vực không phải là thế mạnh
của mình, hơn nữa, lại đang bị xem là ngành kinh doanh rất khó khăn?


Theo tôi nghĩ, kinh doanh điện máy có thách thức, có rủi ro, có cạnh
tranh nhưng cũng có nhiều cơ hội. Thị trường điện máy có quy mô lớn gấp 3
lần điện thoại, nhưng số người kinh doanh điện thoại lớn gấp 10 điện
máy. Riêng ở TP.HCM, số lượng các siêu thị điện máy chỉ đếm trên đầu
ngón tay nhưng số điểm kinh doanh ĐTDĐ thì gấp vài chục lần số con số
đó.

Tuy ít cạnh tranh hơn, nhưng thị trường điện máy hiện nay cũng giống
như thị trường điện thoại năm 2008. Nó giống như một con sông bị khuấy
đục ngầu. Con tôm nào thiếu dưỡng khí sẽ nổi lềnh bềnh trên mặt nước,
con nào có sức chịu đựng để đến khi nước lắng lại sẽ ngoi lên và thỏa
sức vẫy vùng. Sau thời gian sàng lọc, ai có năng lực thực sự, ai giỏi
thật sự sẽ trụ lại và thị trường đi vào trạng thái lành mạnh: đó là sản
phẩm tốt, giá bán tốt và dịch vụ tốt. Trong thị trường như thế mà ông
và các cộng sự vẫn quyết định dồn lực cho Dienmay.com. Ông không sợ sẽ
như trường hợp của Wonderbuy sao?

Tôi cho rằng, thời điểm này vừa là cơ hội vừa là đe dọa. Nó sẽ là cơ
hội cho những người biết đường đi nước bước và có sức lực nhất định. Thị
trường ĐTDĐ cũng đã trải qua giai đoạn này. Cũng đã có người phải rời
bỏ cuộc chơi và những người còn lại đã ngày càng lớn mạnh hơn.

Kinh doanh thì không ai có thể nói chắc chắn 100% mình sẽ thành công.
Bản thân việc kinh doanh cũng đã bao hàm cả rủi ro nhưng chúng tôi tin
vào khả năng, vào định hướng của mình. Trong khó khăn cũng song hành
những cơ hội và ai thấy cơ hội, biết khai thác cơ hội, người đó sẽ thành
công. Nhưng ngược lại, ai thấy khó khăn và bị khó khăn đè nát, sẽ thất
bại.

Cũng như ĐTDĐ thôi, lúc mới ra, chúng tôi cũng bị đối thủ “dập” nhưng
cuối cùng vẫn thành công. Còn nhớ vào thời điểm đó, cũng có một số siêu
thị ĐTDĐ khác ra đời trước, nhưng chỉ có Thế Giới Di Động liên tục phát
triển và 7 năm sau chúng tôi “phủ sóng” ở nhiều tỉnh, thành. Tôi nghĩ,
xác suất thành công của Dienmay.com là rất lớn và những siêu thị
Dienmay.com đầu tiên đã chứng minh điều đó.

Tầm nhìn xa

- Nhưng đến nay, nhiều người vẫn còn thắc mắc vì sao ông lại chọn
kinh doanh ĐTDĐ vì thời điểm đó, số người sử dụng còn quá ít nhưng nhà
cung cấp thì đã có thừa?


Những năm 2000, ở các nước, cước điện thoại rất rẻ, nhiều người sử
dụng 2 – 3 máy cùng một lúc. Tại Thái Lan, Hồng Kông…, cứ 100 người dân
thì đến 90 người dùng ĐTDĐ, còn ở VN, người sử dụng ĐTDĐ chưa đến 10%
dân số. Chỉ những người có vị trí cao hay các giám đốc doanh nghiệp mới
có ĐTDĐ. Điều này thật vô lý.

Thị trường ĐTDĐ nước ngoài khổng lồ như vậy sao VN lại không phát
triển? Đó là vì giá cước quá cao. Nhưng may mắn là sau đó, nhờ cạnh
tranh mà giá cước giảm rất nhanh. Cũng từ đó, thị trường phát triển mạnh
mẽ. Và hiện nay, ngay cả cánh xe ôm hay những người nông dân ở vùng quê
xa xôi cũng xem ĐTDĐ là vật dụng, là phương tiện liên lạc không thể
thiếu mỗi ngày. Đó chính là thiên thời mà tôi có được.

Tôi đã từng nghĩ rằng đích đến phải như vậy, nhưng không ngờ nó đến
nhanh thế. Nhờ thiên thời mà việc kinh doanh của chúng tôi thuận lợi
hơn. Đến nay, chúng tôi bán ra thị trường hơn 5.000 chiếc ĐTDĐ mỗi ngày.
Điều mà cách đây 5 năm, chúng tôi không dám mơ đến.

- Đó có phải do ông có tầm nhìn xa đúng như nhiều người đã đánh giá?

Nói vậy cho cao siêu chứ thực ra, thị trường thì nhiều người thấy,
nhưng ai đủ dũng khí để vào cuộc và ai vào cuộc một cách bài bản sẽ
thành công. Đâu phải mình tôi mở cửa hàng kinh doanh ĐTDĐ, mà lúc đó còn
có nhiều tên tuổi khác. Nhiều người đã thấy cơ hội và vào cuộc. Nhưng,
như cuộc đua marathon, có thể trên đường đua có đến vài chục người cùng
chạy, nhưng về đích được bao nhiêu người lại là chuyện khác.

- Và ông đã “chạy” nhanh hơn họ?

Không hẳn là thế. Trong một cuộc thi marathon thì phải có người nhận
huy chương vàng, huy chương bạc, huy chương đồng nhưng cũng có người chỉ
nhận được bằng khen rồi về. Tôi cho rằng thị trường thì nhiều người
thấy, thiên thời cũng có, nhưng để có Thế Giới Di Động như ngày hôm nay
là cả một chặng đường phấn đấu, học hỏi không ngừng nghỉ của chúng tôi.

Quản trị tốt

- Một yếu tố nữa của Thế Giới Di Động được những người trong giới đánh giá cao là năng lực quản trị tốt…

Tôi có thể khẳng định là không có “ông bán lẻ” ĐTDĐ và điện máy nào
có khả năng kiểm soát chặt chẽ như Thế Giới Di Động. Tôi đang ngồi đây,
nhưng trong tích tắc có thể biết được một siêu thị ở Cà Mau từ sáng đến
chiều bán những gì, doanh thu bao nhiêu, lãi bao nhiêu, ai đi làm lúc
mấy giờ, nhân viên nào đó bán được cái gì và họ được hưởng cái gì…

Làm sao để một siêu thị ở Cà Mau xa xôi như vậy mà những người ở đó
không đưa hàng ở ngoài vào bán? Rất nhiều siêu thị ĐTDĐ ở các tỉnh vì
không quản lý chặt chẽ nên bị tình trạng này. Tiền mặt bằng thì doanh
nghiệp trả, tiền máy lạnh cứ trả, mọi chi phí phải trả, nhưng doanh thu
đi vào chỗ khác chứ không vào công ty là vì vậy.

- Đây có phải là niềm tự hào của Thế Giới Di Động?

Cũng bình thường thôi, nhưng đây là những điều mà chúng tôi đang làm
và làm một cách vững chắc để xây dựng công ty chứ không làm hời hợt,
không thấy người ta mở rầm rầm rồi mình cũng mở theo. Hơn nữa, chúng tôi
có đội ngũ “binh hùng tướng giỏi”.

Trong đội ngũ hơn 5.000 người làm việc ở đây, chúng tôi tự hào có
những “tướng” rất giỏi. Một “tướng” của tôi có thể bằng một ông tổng
giám đốc của một công ty khác. Doanh số năm nay chúng tôi dự kiến sẽ đạt
hơn 6.000 tỷ đồng và mỗi “ông tướng vùng” chịu trách nhiệm doanh số
1.000 tỷ đồng. Và đến giờ này tôi tin họ sẽ đạt được điều đó.

- Nhưng để có lực lượng “binh hùng tướng giỏi” như ông nói, Thế Giới Di Động có biện pháp gì để thu hút và giữ chân người tài?

Theo tôi, đây chỉ là vấn đề nước chảy chỗ trũng thôi. Người đúng hệ
sẽ tìm đến mình. Công ty chúng tôi đã bước qua giai đoạn giữ người rồi.
Tôi đảm bảo rằng công ty này sẽ không bao giờ mất người và cũng không ai
có thể lấy được những “tướng giỏi” của chúng tôi.

Những năm trước, khi Thế Giới Di Động chưa lớn mạnh thì khả năng thu
hút người tài của chúng tôi không cao, nhưng đến thời điểm này tôi có
thể tự tin về điều này.

- Chắc là Thế Giới Di Động phải có chính sách đãi ngộ hậu hĩnh?

Không phải là vấn đề tiền bạc. Khác biệt ở đây là về sự chia sẻ. Một
bên là bắt buộc phải cho để giữ người và một bên là mong muốn làm như
thế. Nếu sợ mất nhân viên thì khi các doanh nghiệp khác trả 1.000 USD
cho vị trí này, tôi phải trả 1.500 USD. Nhưng ở công ty này không vậy.

Tôi không quan tâm thị trường trả cho nhân viên đó là bao nhiêu, mà
căn cứ vào sự đóng góp của họ đối với công ty và kết quả kinh doanh để
chia sẻ với mọi người. Nếu kết quả kinh doanh tốt thì quản lý được chia
sẻ nhiều, hay nôm na là “làm theo năng lực, hưởng theo năng lực”.

Làm sao để đạt 6.000 tỷ đồng/năm và quản lý 5.000 con người không
phải là điều dễ dàng đối với các doanh nhân. Nhiều người vẫn lo nghĩ
không biết nhân viên có lấy tiền của mình không, có ăn chặn bớt không,
thuê nhà có lừa mình không…

Ở Thế Giới Di Động không có chuyện đó. Bởi, nếu có lương 2 triệu đồng
thì họ có thể làm sao để có lương 5 triệu. Nhưng nếu đã có lương 30
triệu thì họ sẽ không quan tâm đến 1 – 2 triệu và khi đã có thu nhập
tiền tỷ thì không ai lại quan tâm đến 10, 20 triệu đó nữa.

Đó là chuyện tiền bạc, còn đi xa hơn nữa là vấn đề niềm tin. Một khi
bạn đã đặt trọn niềm tin vào một ai đó và không để cho họ thiệt thòi thì
họ sẽ không bao giờ phủ nhận niềm tin bạn đặt trọn nơi họ.

Đường đến đích

- Như ông đã nói, kinh doanh trong lĩnh vực này giống như cuộc
thi chạy marathon. Vậy trong cuộc đua ấy, Thế Giới Di Động đã đoạt huy
chương gì?


Những thành công ban đầu thì đã rõ ràng rồi, nhưng đạt đến độ xuất
sắc chưa thì tôi nghĩ còn nhiều thứ phải làm lắm. Doanh số bán ra mỗi
tháng trên 150.000 chiếc điện thoại cũng đã là quá nhiều so với thị
trường, nhưng chúng tôi mong đợi gấp đôi con số đó.

Đến thời điểm này tôi tự tin khẳng định chúng tôi đang dẫn đầu cuộc
đua ấy nhưng đích đến còn xa lắm. Hiện nay, chúng tôi đã có 150 cửa hàng
và trong kế hoạch, chúng tôi sẽ mở không dưới 200 cửa hàng vào cuối năm
nay.

Chúng tôi chủ trương rằng “ở đâu có sóng di động, ở đó có Thế Giới Di
Động”. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang nỗ lực để hoàn thành kế hoạch
10 siêu thị Dienmay.com trong năm nay. Vì thế, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ
lực nhiều hơn nữa.

- Ngoài tầm nhìn xa và khả năng quản trị tốt, nhiều người vẫn cho
rằng thành công của Thế Giới Di Động còn có sự “góp sức” của thương mại
điện tử?


Ngay từ khi thành lập, chúng tôi đã nhìn thấy tiềm năng của kênh bán
hàng này và đầu tư một cách bài bản. Trước đây, người ta không tin vào
mua bán online vì tình trạng “treo đầu dê, bán thịt chó”, lừa đảo đủ
thứ, nhưng ở Thế Giới Di Động là online thật.

Đây là một “vũ khí” lợi hại giúp chúng tôi cạnh tranh với các nhà bán
lẻ khác. Hiện tại, doanh thu từ bán hàng online của chúng tôi đạt
khoảng 50 tỷ đồng trong tổng doanh thu 500 tỷ đồng mỗi tháng. Nhưng
chúng tôi đang kỳ vọng sẽ đạt vài trăm tỷ đồng mỗi tháng từ bán hàng
online trong năm sau.

- Sở hữu thương hiệu mạnh với doanh thu lớn như thế, ông nghĩ mình đã giàu chưa?

Khái niệm giàu là rất tương đối. Nếu hỏi là có hạnh phúc với những gì
mình đã đạt được hay không thì tôi nghĩ là có. Mình phải cám ơn cuộc
sống, cám ơn những cộng sự vì nếu không có họ, không có khách hàng thì
mình sẽ không có ngày hôm nay.

Giàu, với tôi là có cuộc sống bình an và mỹ mãn với những gì đang có.
Ai có thể hạnh phúc hơn khi mà tôi đang ngồi đây nhưng “tin chiến
thắng” từ Nam Định, Vĩnh Phúc, Ninh Bình… cứ đổ về liên tục rằng: “Hôm
nay em khai trương Ninh Bình, doanh số ngày đầu tiên 800 triệu đồng,
khai trương Nam Định, doanh số ngày đầu tiên 1,2 tỷ đồng…”.

- Xin cám ơn ông về cuộc trò chuyện thú vị này!

(Theo VEF)
Nếu hay nhớ thanhk ngen !


tag:
[You must be registered and logged in to see this link.]||[You must be registered and logged in to see this link.]||[You must be registered and logged in to see this link.]


Các đề tài khác : [You must be registered and logged in to see this link.]|| [You must be registered and logged in to see this link.]|| [You must be registered and logged in to see this link.] ||[You must be registered and logged in to see this link.] || [You must be registered and logged in to see this link.]|| [You must be registered and logged in to see this link.]

dichvukinhdoanha
Admin
Admin

Tổng số bài gửi Tổng số bài gửi : 143
Points  Points : 889
Reputation Reputation : 5
Join Join : 13/07/2011

Xem lý lịch thành viên http://dichvu-kinhdoanh.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết